21 mẹo để vượt qua sự xấu hổ khi tham dự các buổi giao lưu

Đối với nhiều người, bị bắt tham dự một buổi giao lưu tìm kiếm đối tác cũng giốn như bị bắt đi nhổ răng. Họ biết đó là điều cần thiết nhưng thật khủng khiếp khi nghĩ đến viễn cảnh phải đứng trong một căn phòng toàn người xa lạ và bắt buộc phải vượt qua nỗi xấu hổ để đi bắt chuyện phiếm.

Tất nhiên, giao lưu tìm đối tác là mảng hoàn toàn không thể thiếu nếu muốn phát triển kinh doanh. Sau đây là 21 mẹo giúp những bạn luôn vật vã khi tham dự những buổi giao lưu ấy có thể thực sự tìm được niềm vui.

1.Hãy làm bài tập về nhà

Hãy tìm hiểu xem những ai sẽ có mặt trong sự kiện đó, đảm bảo họ đúng là loại người sẽ trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn (tạo mạng lưới có mục đích).

2. Đừng đến quá sớm

Lúc đó chỉ có lèo tèo vài người có mặt, dù có bắt chuyện đi chăng nữa thì câu chuyện sẽ luôn bị gián đoạn bởi những người mới liên tiếp đến.

3. Đừng đánh giá bất cứ ai qua vẻ bề ngoài

Hãy để đầu óc rộng mở khi gặp một người mới. Đừng tạo cho bản thân thói quen xấu đánh giá bất cứ ai dựa trên bộ đồ của họ.

4. Bạn không chết đâu mà lo, nên hãy nở nụ cười nhé

Thường thì khi lo lắng người ta có xu hướng quên mất nụ cười, đừng quên điều này và hãy nở nụ cười chân thành hết mức có thể.

5. Đọc báo của ngày hôm nay

Hãy luôn dành thời gian để đọc báo trước và tìm ra cho bản thân 5-10 chủ đề có thể nói chuyện trước khi bước chân đến các buổi giao lưu. Hỏi ý kiến của mọi người luôn là cách hay để giữ cuộc hội thoại tự nhiên.

6. Đừng chỉ túm tụm với những người mà bạn quen

Đây là sai lầm lớn thường thấy nhất: khi chúng ta kiếm ra được người quen thì lại bám theo họ suốt buổi giao lưu. Hãy di chuyển khắp nơi, giới thiệu bản thân và gặp nhiều gương mặt mới. Đúng là sẽ khó khăn lúc ban đầu, nhưng càng làm nhiều thì bạn sẽ cảm thấy việc đó trở nên dễ dàng hơn.

7. Học cách hỏi câu hỏi mở

Hỏi thông minh thì bạn sẽ nhận được câu trả lời thông minh, hãy tránh những câu hỏi chỉ cần trả lời có hoặc không.

8. Uống rượu không giúp bạn mở rộng mối quan hệ đâu

Rất tiếc phải thông báo với bạn rằng xay xỉn ở một buổi giao lưu không mang lại điều gì tốt đẹp. Tôi đã chứng kiến nhiều người như vậy và rốt cuộc là họ đánh mất dần uy tín qua mỗi cốc rượu uống vào.

9. Hãy đem thật nhiều danh thiếp và đừng keo kiệt cho đi

Đáng ngạc nhiên rằng có rất nhiều người đi đến buổi giao lưu mà không hề mang bất cứ tấm thiệp nào. Hãy mang thật nhiều và cho đi thả giàn.

10.Luôn mang theo một cây viết

Tôi luôn ghi chú về tiềm năng hợp tác kinh doanh, hành động nên tiến hành,… đằng sau những tấm danh thiếp nhận được. Tất nhiên không phải trước mặt người đưa, vì thế là vô cùng bất lịch sự.

11. Mặc cái gì đó nổi bật

Điều này giúp mọi người nhớ đến bạn nhiều hơn.

12. Hãy đứng gần khu để thức ăn

Mọi người có xu hướng thoải mái hơn khi gần đồ ăn nên đây là nơi tuyệt hảo để bắt chuyện (nếu bạn mang sẵn khăn giấy trong người để đưa thì càng tuỵệt hảo).

13. Nhắm vào nhóm người hơn là một cá nhân

Dễ dàng để “lẻn” vào một nhóm để thảo luận hơn là tiếp cận từng cá nhân. Cứ đến gần một nhóm thì thể nào cũng sẽ có ai đó đưa tay ra bắt đồng thời cũng giới thiệu bản thân.

14.Tìm sự trợ giúp từ người khác để giới thiệu bạn đến đúng đối tượng

Nếu bạn muốn gặp mặt ai đó cụ thể, hãy tìm một người bạn quen với người ấy và nhờ giới thiệu.

15.Hãy khen và thật sự chân thành khi khen

Chúng ta đều cảm thấy thích khi có ai đó nói điều gì tốt đẹp về bản thân. Có thể là quần áo họ mặc, tin tức gì đó mà bạn nghe được về kinh doanh của họ,…

16. Tập trung tối đa vào người trước mặt bạn

Thứ tôi ghét nhất trong cuộc hội thoại là khi người đối diện cứ nhìn ngó đi nơi khác hoặc chiếc điện thoại của họ. Đừng trở thành người như vậy, nếu bạn cảm thấy người đối diện không phải là đối tác tiềm năng trong tương lai, hãy xin lỗi một cách lịch sự và rút lui.

17. Đến nơi với một mục tiêu xác định trước

Đặt mục tiêu cho buổi giao lưu sắp tới, ví dụ như: “tôi sẽ cố gắng gặp được 5 khách hàng mới trong tối nay”.

18. Cố gắng sử dụng tên của người khác trong hội thoại sẽ giúp bạn nhớ được tên người đó

Khi bạn gặp ai đó lần đầu tiên, hãy sử dụng trực tiếp tên của anh ta nhiều lần trong hội thoại.

19. Hãy nhiệt tình lên khi được hỏi về công việc kinh doanh của bạn

Khi bạn được hỏi về công việc hiện tại, hãy hưng phấn và nhiệt tình nói chuyện. Nếu bạn không như vậy, đừng mong nhận được sự nhiệt tình từ người khác.

20.Cảm ơn người tổ chức sự kiện trên đường ra về

Luôn tìm ra ai là chủ xị của buổi giao lưu và cám ơn họ một cách thân mật trước khi bạn về.

21. Ai nắm bắt nhanh sẽ đạt kết quả tốt

Để có được kỹ năng tạo mạng lưới tốt, hãy hành động nhanh chóng và hiệu quả. Khi gặp một người mới, hãy ghi chú cẩn thận. Và ngay ngày hôm sau, hãy bắt tay vào xây dựng nên mối quan hệ kinh doanh.


Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy.

Nguồn: Inc.


 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan