Khéo léo sử dụng internet để tạo ra không gian làm việc mọi lúc mọi nơi.

Theo điều tra về khuynh hướng tiêu dùng của chính phủ Nhật tỉ lệ phổ cập máy tính của các hộ gia đình Nhật Bản là trên 85%. Cùng với sự phổ cập của internet, việc sử dụng internet và email hàng ngày đã trở nên hết sức gần gũi.

Giống như khái niệm văn phòng ảo (virtual office), ngày nay không cần có văn phòng, chúng ta cũng vẫn có thể hoàn thành công việc từ xa. Nghĩa là chỉ cần mạng internet và máy tính chúng ta có thể làm việc ở bất kỳ đâu.

Thậm chí chỉ cần mạng internet, dù máy tính không phải của mình đi chăng nữa, bạn vẫn có thể làm việc ở bất kể khi nào, ở bất kể nơi đâu. Các dịch vụ của Google, Yahoo cho phép người dùng lưu trữ miễn phí dữ liệu với dung lượng lớn.

Từ dữ liệu không tốn nhiều dung lượng như file văn bản, cho đến những dữ liệu tốn dung lượng như hình ảnh, video, chỉ cần tải dữ liệu lên mạng, với kết nối internet bạn có thể dễ dàng tải về dữ liệu cần thiết. Vì thế bạn có thể sử dụng dữ liệu bạn muốn ở bất cứ nơi đâu. Chắc chắn sẽ có người lo lắng về vấn đề bảo mật, tuy nhiên vấn đề này các công ty cung cấp dịch vụ cũng đã xem xét rất kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn thông tin cho các bạn.

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: 77 nghệ thuật làm việc

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan