Bút in 3D nhẹ và gọn từ công ty Lix Pen

Sự ra đời của các sản phẩm công nghệ dựa trên nền tảng máy in 3D đã không còn chỉ giới hạn trong phòng nghiên cứu hay công nghiệp. Những chiếc bút nhưng không phải để vẽ trên giấy mà để vẽ vật thể 3D lên không trung đã được rất nhiều nhà sản xuất ra mắt (tạm gọi là bút in 3D- 3D printing pen). Đó thật sự là một việc vô cùng thú vị và hấp dẫn. Tất nhiên, bạn sẽ chẳng thế dễ dàng vẽ được các nhạc cụ hay máy bay ngay đâu, nhưng để vẽ những thứ đơn giản hơn (như một quả bóng chả hạn) thì hoàn toàn có thể. Nếu những sản phẩm như bút in 3D cỡ lớn hay bút đánh dấu (marker) khổng lồ từ WobbleWorks ( với tên gọi 3Doodler) có thể làm bạn cảm thấy cồng kềnh khó chịu (không chỉ về ngoại hình mà cả ..túi tiền) thì một công ty có trụ sở tại London với tên gọi Lix Pen sẽ là cứu tinh của bạn. Mẫu bút in 3D từ công ty này được tuyên bố là nhỏ nhất trên thế giới.

lix-3d-pen-6
Hình ảnh thể hiện ưu điểm của Lix so với các loại bút 3D hiện có: + Nhỏ, nhẹ + Cắm qua USB + Dễ sử dụng + Thiết kế đẹp + Vỏ nhôm

 

Bút in 3D Lix nhận nguồn điện từ một cable nguồn kích thước 49 in (125cm) có thể cắm vào bất kỳ ổ USB nào gần đó. Vỏ bút được làm từ nhôm (aluminum), dài 164mm với đường kính 14mm. Vật liệu mà bút sử dụng là thanh nhựa ABS/PLA có đường kính 1.75mm và dài 30cm. Thanh nhựa này được đặt vào thông qua một lỗ ở trên đầu cây bút, gần nguồn điện. Ngòi nhiệt (để làm tan chảy vật liệu) được bố trí ở đầu còn lại của cây bút, có thể đạt đến nhiệt độ 190 độ C/ 374 độ F. Quá trình chảy ra của vật liệu được điều tiết bằng các nút ở phần thân bút, và mỗi thanh vật liệu có thể được sử dụng liên tục trong vài phút.

Cũng giống các sản phẩm khác, như 3Doodler và SwissPen, nhựa sau khi được nung chảy sẽ nhỏ ra từ ngòi nhiệt và nhanh chóng bị làm nguội trong không khí, tạo thành các cấu trúc ba chiều (bằng phương pháp bottom-up, xây từ dưới lên). Chỉ cần luyện tập và có đôi tay vững một chút, người sử dụng sẽ có thể tạo ra những nguyên mẫu cơ bản, mẫu trang sức hay các tác phẩm điêu khắc, các mô hình hấp dẫn như trong hình dưới đây.

Khi đến tay người sử dụng, bút in 3D Lix sẽ có giá thị trường khoảng 140 USD. Một phiên bản bút bi khác, được phát triển bởi nhóm ba người Delphine Eloise Wood, Anton Suvorov, và Ismail Baran sẽ được ra mắt với giá 60 USD. Và tất nhiên để những điều đó có thể thành hiện thực thì dự án đã tiến hành gây vốn cộng đồng trên Kickstarter từ tháng 4 năm nay. Các nhà tài trợ sẽ được nhận phiên bản với giá thấp hơn nhiều nếu dự án thành công và việc chuyển phát sẽ bắt đầu từ tháng 9.

Dự án đã nhận được số tiền tài trợ 731,690 bảng (so số với số tiền dự định gây vốn là 30,000 bảng) vào ngày 29/5 vừa qua, và đã chính thức được khởi động.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về thiết bị thú vị này trong clip dưới đây:


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan