Từ cuốn sổ tay, tìm ngay chút thời gian trống để quản lý việc hiệu quả hơn

Để sử dụng thời gian một cách hiệu quả, chúng ta cần khéo léo sử dụng chút thời gian trống. Tuy nhiên, công việc hàng ngày bận rộn khiến chúng ta khó nhận ra chút thời gian trống đó. Bằng cách khéo léo sử dụng cuốn sổ tay chúng ta có thể dễ dàng tìm ra được những khoảng thời gian trống nho nhỏ. Nhiều người sử dụng loại sổ tay thậm chí không có trục thời gian trong ngày để quản lý kế hoạch hằng ngày.

Nếu sử dụng loại sổ tay đại khái thì chúng ta chỉ có thể quản lý thời gian một cách đại khái mà thôi. Vì vậy cũng sẽ khó để tìm ra những khoảng thời gian trống nhỏ.

Chính vì thế, chúng ta nên  sử dụng loại sổ tay có thể quản lý kế hoạch với khoảng thời gian được chia nhỏ từ 15 đến 30 phút. Tại sao lại cần tới cuốn sổ tay quản lý tới 15-30 phút như vậy? Thường thì có nhiều công việc gọn nhẹ, có thể hoàn thành trong khoảng thời gian không quá 30 phút, nhưng kết cục chúng ta lại dành quá nhiều thời gian cho chúng một cách vô thức. Cuốn sổ tay chia và quản lý thời gian theo những khoảng nhỏ sẽ giúp chúng ta nắm bắt hiện trạng và hiển thị rõ ràng giá trị của thời gian một cách tốt hơn.

Bạn hãy thử với cuốn sổ tay như thế xem sao. Tôi tin rằng, sau khi điền dự định vào sổ tay, bạn sẽ bất ngờ vì mình có khá nhiều thời gian trống đấy.

 

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: 77 nghệ thuật làm việc

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan