Người làm công việc nhanh tránh xa internet, những người làm công việc chậm có xu hướng tiếp cận internet  

 

Trong xã hội hiện đại,sự bùng nổ của những công cụ như internet máy tính, smartphone gây ra rất nhiều vấn đề là điều không thể phủ nhận.

Đó chính là “căn bệnh” được gọi là “phụ thuộc internet”.

Có lẽ các bạn sẽ nghĩ rằng nói như vậy là hơi quá, tuy nhiên tôi nghĩ rằng nó thực sự là một căn bệnh. Nếu không thể chữa thì “người làm công việc nhanh” cũng làm cho hiệu xuất công việc giảm và dần trở thành “người làm công việc chậm chạp”.

Sức lôi cuốn của internet, smart phone là rất mạnh mẽ. Nếu muốn sử dụng, thì có thể kéo dài trong bao lâu cũng được. Tôi nghĩ bạn có thể hiểu rõ khi đọc những điều này.

Khi sử dụng internet, những sự việc liên quan cứ tiếp tục được tìm thấy, và không thể nào dừng lại.

Ví dụ, khi bạn xem một video trên Youtube, phía bên phải màn hình xuất hiện thêm những video liên quan (đây là những video vô cùng hấp dẫn). Khi xem những video liên quan đó, những video liên quan tiếp lại xuất hiện, và cứ thế bạn cứ tiếp tục xem mãi một cách vô thức.

Công nghệ kỹ thuật phát triển vượt bậc trong thế giới internet, những công cụ thông minh được thiết lập dựa trên việc nắm bắt tâm lý của con người. Khi lỡ bước chân vào đó, sẽ khó để có thể quay trở lại với thế giới thực.

Trước đây, tôi cũng đã từng nhiễm chứng bệnh phụ thuộc internet này.

Khi ý thức tập trung vào công việc, nên hầu như không đụng vào internet. Tuy nhiên, đôi khi vào buổi tối đến, tôi thường xuyên sử dụng chúng (tôi nghĩ “một chút cũng không sao”, và cứ như vậy từ bao giờ tôi chờ đợi việc đó một cách có chủ đích).

Kết quả, tôi đã bỏ phí rất nhiều thời gian. Vì không thể đi ngủ sớm, nên nó còn gây ảnh hưởng cho ngày hôm sau. Đó thực sự là câu chuyện đáng thương…

Hơn nữa, trong lúc làm việc thi thoảng tôi còn lướt Facebook, Twitter, rồi tiếp đến là xem các video được đăng tải trên đó, rồi những video liên quan khác…và cứ vậy đắm chìm trong đó. Để thoát ra khỏi chúng quả thực là điều không hề đơn giản.

Cứ tiếp tục như vậy, thời gian thì mất đi mà công việc lại không tiến triển được. Điều dẫn đến là ý nghĩ “đành vậy, công việc ngày mai sẽ làm”.

Vậy để tránh điều này sảy ra chúng ta nên làm gì?.

“Những người làm việc nhanh” sẽ tránh xa internet, smartphone một cách có ý thức. Hơn nữa, còn xây dựng thời gian rõ ràng tránh xa chúng.

Bảo đảm căn phòng không có máy tính, làm việc bên ngoài mà không mang máy tính theo cùng. Hơn nữa, để xa smart phone ở những nơi không nhìn thấy được một cách có chủ đích. Nếu không tránh xa một cách có ý thức, internet hay smartphone sẽ rình rập ngay chỗ của bạn. Điều quan trọng ở đây là hãy đặt bản thân vào môi trường “không internet hay smartphone”.

Nguồn: bus.nihon-u.ac.jp

Tại sao khi tránh xa internet và smartphone lại trở thánh “người làm việc nhanh”. Câu trả lời vô cùng đơn giản, đó chính là vì “có thể tập trung vào công việc”.

“Những người làm việc nhanh” quả thực là có năng lực tập trung rất cao. Ngược lại, “những người làm chậm” không có khả năng tập trung, họ lãng phí khá nhiều thời gian vì không xử lý công việc một cách tập trung.

Đối với Internet hay smartphone chỉ sử dụng khi càn thiết. Nếu sử dụng một cách có hiệu quả thì hoàn toàn không phải là vấn đề.

Người Nhật Bản hiện nay, sử dụng internet và smartphone một cách thường xuyên, nhưng có cảm giác họ sử dụng không hiệu quả. Hơn nữa, còn tiêu phí quá nhiều thời gian vào chúng.

Để có thể trở thánh “người làm việc nhanh” hãy chú ý hạn chế sử dụng internet và smartphone hết sức có thể.

[divider]

Ngocnguyen

Nguồn  「仕事が速い人」と「仕事が遅い人」の習慣

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan