Google thêm công cụ tiện ích cho gmail

Dưới đây là một số tin mừng cho người dùng Gmail: Google đang thêm hỗ trợ cho các tiện ích của bên thứ ba có thể tích hợp trực tiếp vào dịch vụ. Có rất nhiều dịch vụ bổ sung chức năng cho Gmail, dĩ nhiên, nhưng họ thường làm điều này thông qua một phần mở rộng của trình duyệt.

Google đã thông báo tại hội nghị Cloud Next ở San Francisco ngày 3 tháng 10, rằng người dùng sẽ có thể cài đặt các tiện ích bổ sung này từ G Suite Marketplace. Đây cũng là một chợ ứng dụng đang quản lý các ứng dụng tiện ích hỗ trợ khác của Google như Docs and Sheets. Và sẽ mất một chút thời gian để đưa phần mềm này vào sử dụng. Google cho biết tính năng mới này sẽ xuất hiện “vào cuối năm nay”.

Người dùng cài đặt một trong những tiện ích bổ sung này sẽ có thể sử dụng chúng trên trình duyệt web và trong các ứng dụng Gmail trên điện thoại di động của Google (Google không có đề cập đến hộp thư đến, ứng dụng email khách hàng của họ).

Salesforce và ProsperWorks đang dùng thử tính năng này, nhưng các nhà phát triển muốn thử nó có thể đăng ký xem trước đây hay không. Mặc dù hiện tại công ty đang nhắm tới tiện ích bổ sung cho các đối tượng là  doanh nghiệp. Tuy nhiên, những khách hàng không trả phí cho G Suite cũng sẽ có thể cài đặt các ứng dụng này. Nhưng các nhà phát triển sẽ có thể lựa chọn để tạo các tiện ích mở rộng cho tất cả mọi người dùng hoặc chỉ cho người dùng trả phí

Nguồn: techcrunch

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan