Google đang mở rộng dự án xe tự lái, tích cực tìm kiếm nhân lực về sản xuất

Google đang có những động thái mở rộng dự án phát triển xe tự lái của mình. Cụ thể là Alphabet, công ty mẹ của Google đưa lên trang web của mình một số thông tin tuyển dụng cho dự án xe tự lái của họ. Trong đó đòi hỏi các vị trí  được tuyển dụng phải có kiến thức chuyên môn về sản xuất.

Hầu hết các chuyên gia trong nghành trước nay đều cho rằng, Google sẽ chỉ chú trọng vào mảng nghiên cứu, cung cấp các software dành cho xe tự lái của các hãng sản xuất ô tô. Tuy nhiên theo list thông tin tuyển dụng mới nhất của Google cho chúng ta thấy rằng, rất có thể họ sẽ còn lấn sân sang cả mảng sản xuất phần cứng (hardware) nữa, chứ không chỉ dừng lại ở phần mềm như hiện nay.

Các vị trí cần tuyển dụng bao gồm, các kỹ sư chuyên về điều khiển chuyển động, màn hình hiển thị, công nghệ robot, cảm biến. Ngoài ra họ còn tuyển thêm một sô vị trí như kỹ sư vận hành và quản lý tiếp thị. Nội dung công việc cụ thể của các kỹ sư gồm các công việc như thiết kế nhà máy, lắp giáp công xưởng, tối ưu hóa layout hạ tầng sản xuất, tự động hóa quá trình sản xuất chính, kiểm duyệt các bản thiết kế được sử dụng để lắp giáp các linh kiện điện tử trong xe tự lái …

Tháng một năm nay, trưởng dự án xe tự lái của Google, ông John Krafcik nói rằng họ muốn đẩy nhanh dự án hơn nữa qua việc hợp tác với các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp hiện nay.

Đương nhiên, Việc bản thân Google  tìm kiếm, tuyển dụng các vị trí có kinh nghiệm sản xuất và kỹ năng, không có nghĩa rằng Google sẽ tham gia vào thị trường sản xuất xe tự lái, tuy nhiên động thái của họ đang thu hút sự chú ý của toàn ngành công nghiệp ô tô về việc trong tương lai họ sẽ tham gia với vai trò như thế nào trong nền công nghiệp sản xuất phần cứng (hardware) .

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: theo TheBridge

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan