Sản xuất hoa quả tươi bằng hệ thống trồng nông nghiệp trong Container

Một công ty khởi nghiệp của Pháp, Agricool tin rằng các loại hoa quả được phân phối trên toàn thế giới trong các siêu thị không có hương vị như chúng vẫn có. Do đó, họ mong muốn trồng cây ngay tại nơi bán để duy trì hương vị tươi ngon nguyên bản của rau quả. Hiện tại công ty đã gây quỹ được 4,2 triệu USD để phát triển những chiếc container nông nghiệp đặc biệt.

Những container của Agricool được xây dựng ở dạng kits, gồm các thành phần cơ bản để xây dựng hệ thống thuỷ canh. Điều kiện nuôi trồng khép kín và được tối ưu hoá về mức độ dinh dưỡng, thuỷ lợi, ánh sáng (LED) và CO2. Không khí sẽ được hút từ bên ngoài và lọc để giảm thiểu tối đa mức độ ô nhiễm xâm nhập container.

Đồng sáng lập của Agricool, ông Guillaume Fourdinier cho biết: “Chúng tôi có khoảng 30 kỹ sư liên tục phát triển công nghệ. Nhiệm vụ của chúng tôi là mang lại những hương vị thực của rau và quả đến cho các bạn.”

Sự khác biệt của doanh nghiệp này với các doanh nghiệp làm nông nghiệp trong container khác (như Cropbox và Freight Farms), đó là Agricool sẽ tập trung nhiều hơn vào cây ăn quả. Trong khi các công ty kia tập trung nhiều hơn vào cây rau là chính. Hiện tại Agricool tập trung nhiều hơn vào trồng cây dâu tây.

Công nghệ của Agricool trồng thực vật theo phương thẳng đứng trên tường thay vì xếp thành từng tầng chồng lên nhau. Trên lý thuyết hệ thống có thể trồng đến 4000 cây dâu tây, với năng suất gấp 120 lần so với trồng ở nông trường bình thường. Sản phẩm của hệ thống cũng được tuyên bố rằng giàu vitamin, ít hoá chất gây hại và thuốc trừ sâu, do đó có thể ăn trực tiếp mà không cần rửa.

Hệ thống khép kín cũng giúp giảm lượng nước cần thiết đến hơn 90% so với cách thức trồng trọt truyền thống. Điện năng để duy trì hệ thống được cung cấp bằng nguồn năng lượng tái sinh. Ngoài ra, quá trình chăm sóc cây trồng trong hệ thống cũng rất đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Lý do là bởi công ty Agricool sẽ theo dõi tình trạng của cây trồng và điều chỉnh lượng nước, dinh dưỡng từ xa.

Một chiếc container của Agricool (Nguồn: Tony Trichanh)

Kích thước của một container khá nhỏ gọn, vào khoảng 30m2, tương đương với hai chỗ đậu xe.

Nguyên mẫu đầu tiên của công ty Agricool đã được thiết lập tại Paris, Pháp vào cuối năm ngoái. Hiện tại có ba nguyên mẫu mới đang được vận hành. Với khoản quỹ mới từ cộng đồng, công ty Agricool hy vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu và phát triển, với mục tiêu xuất xưởng 75 container, tương đương 91 tấn dâu tây trong năm sau.

[divider]

Biên dịch: Trungmaster, theo newatlas.com

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan