Là NHÂN VIÊN MỚI dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được đến trễ

Khi bắt đầu đi làm, mỗi ngày bạn đều phải đến công ty nên khó tránh khỏi những lúc đến trễ với lý do tàu trễ giờ vì bão, tuyết, sự cố tự tử… Kết quả là có rất nhiều trường hợp phải gọi điện đến công ty để xin đến muộn.

Hãy thử nghĩ đễn trường hợp có một tai nạn khủng khiếp xảy ra trên đường mà không dự báo trước và bạn là một nhân viên mới đang trên đường tời công ty. Dù trong hoàn cảnh đó bạn vẫn đến công ty kịp giờ thì chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt cho cấp trên rằng “năm nay nhân viên mới là người luôn giữ đúng giờ”.

Năm đầu tiên khi mới vào công ty thì dù có chuyện gì sảy ra bạn cũng tuyệt đối không được đến trễ và nếu có thể cũng không nên phép xin nghỉ bất kỳ ngày nào.

Cho dù bạn cố gắng ra khỏi nhà từ sớm thì cũng không chắc chắn rằng tàu điện không bị trễ, cũng có trường hợp người thân trong gia đình đột nhiên bị tai nạn. Vì vậy, ngoại trừ những trường bất đắc dĩ như trên thì hãy luôn cố gắng thực hiện mọi việc trong khoảng thời gian dư giả.

Nếu trong trường hợp đã làm mọi cách mà vẫn trễ thì hãy liên lạc tới công ty ngay lập tức. Đối với nhân viên mới thì việc chỉ gửi tin nhắn bằng điện thoại là không đủ thành ý. Tuyệt đối không được đến trễ do ngủ quên. Kể cả trong trường hợp ngày hôm trước đi uống cùng cấp trên và không thể dậy đi làm cũng là lý do không thể chấp nhận được.

Điều mà những người quản lý nhìn nhận đối với nhân viên mới vào công ty hay những người mới chuyển công tác lần đầu không phải là những người đó có thành tích xuất sắc như thế nào, mà đó chính là “những người đó có thực hiện được những việc được xem như là đương nhiên với tư cách là một nhân viên mới hay không”.

Hãy luôn khắc cốt ghi tâm những điều này, bởi vì thời gian đầu hết sức quan trọng. Hãy luôn hành động trên suy nghĩ rằng ấn tượng ban đầu khi còn là nhân viên mới sẽ quyết định con đường sự nghiệp của bạn.

Không bao gờ cho phép mình hành động mà để lại ấn tượng bạn là người ngay cả những việc tưởng như là đương nhiên cũng không thể hoàn thành. Bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để khôi phục lại hình tượng của mình nếu ngay từ đầu đã để lại hình ảnh không tốt là một nhân viên mới luôn đi trễ và thường xuyên xin nghỉ làm.

Dù bạn là người có năng lực và thành tích xuất sắc đến đâu, thì cũng không thể nhận được cơ hội thăng tiến nếu bạn không nhận được đánh giá tốt.

Trước khi bạn muốn cấp trên nhin nhận năng lực của mình trên phương diện công việc, mà bạn lại để lại ấn tượng là một người cẩu thả thì bạn sẽ không thể nhận được sự tin tưởng từ đối phương.

Tất nhiên cấp trên của bạn sẽ không thể giao công việc cho những nhân viên mới có tính cẩu thả ,vô nguyên tắc như vậy. Chỉ một lần đến trễ bạn sẽ bỏ lỡ cho mình một cơ hội, và có thể bạn sẽ bỏ lỡ cả cơ hội để phát huy năng lực của chính bạn.

Kể cả những ngày bạn được cấp trên và đồng nghiệp mời đi uống, thì ngày hôm sau đó bạn càng phải làm cho mình tỉnh táo và đến công ty sớm hơn ngày thường. Cấp trên cùng đi với bạn ngày hôm trước đến công ty trong trạng thái mệt mỏi và trang phục luộm thuộm, nếu nhìn thấy bạn đã chỉn chu tại công ty thì bạn sẽ được đánh giá cao (và dĩ nhiên, đến chiều khi chỉ còn một mình bạn có thể tranh thủ chợp mắt chút xíu).

[divider]

Ngocnguyen

Tham khảo: 入社1年目の教科書-岩瀬大輔

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan