Richard Branson: Thành công trong khoảnh khắc không phải là thứ dài lâu

“Thành công trong khoảnh khắc không phải là thứ dài lâu” – Richard Branson (Nhà đầu tư người Mỹ 1950–)

Richard Branson là nhà sáng lập tập đoàn Virgin- Records. Ông được sinh ra trong một gia đình trung lưu khá giả tại Anh vào năm 1950.

Thuở còn bé, ông bị mắc chứng khuyết tật “khó đọc” bẩm sinh, và nhiều lần thất bại trong các phi vụ kinh doanh như nuôi giống vẹt uyên ương hay trồng cây thông noel. Năm 16 tuổi ông nghỉ học ở trường, và cho xuất bản những số đầu tiên của tạp chí tên gọi “Student” – Sinh Viên. Thế nhưng phi vụ này cũng kết thúc mà không gây được tiếng vang hay lợi nhuận nào đáng kể.

Công ty Virgin với hình thức buôn bán các bản thu giá rẻ qua mail được ông thành lập vào năm 1970. Cùng với việc cho ra mắt số lượng lớn nhiều bản thu của các nghệ sĩ nổi tiếng như Sex Pistols, Culture Club, Mike Oldfield, ông đã thổi làn gió mới vào giới âm nhạc.

Năm 1984, ông bắt đầu thâm nhập vào lĩnh vực hàng không. Và một câu nói nổi tiếng của ông trùm Branson, người đã gây dựng lên cả một đế chế Virgin, chính là “Thành công trong khoảnh khắc không phải thứ dài lâu”. Được phát biểu bởi một người đàn ông đang đứng trên đỉnh cao với hết thành công này đến thành công khác, câu nói này có một ý nghĩa rất sâu sắc.

Biên dịch: Nguyễn Sinh Côn, Trungmaster
theo “100 câu nói danh nhân”

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan