Đầu tư về công nghệ thực tế ảo trong 2 tháng đầu năm 2016 đạt con số khủng 1,1 tỷ $

Sức thu hút đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ thực tế ảo đang ngày càng mạnh mẽ.

Bắt đầu từ năm 2015 lượng bài viết liên quan tới thực tế ảo trên các trang về khởi nghiệp lớn như VentureBeat tăng lên nhanh chóng. Trong đó có thể điểm mặt một số dự án tầm cỡ như Magic Leap. MagicLeap là một công ty khởi nghiệp được Google đầu tư tới hơn 500 triệu đô la. Ông chủ Rony Abovitz của MagicLeap tuyên bố rằng khả năng của họ là không giới hạn, mở ra các concept hoàn toàn mới như “biến thế giới xung quanh thành màn hình máy tính và rạp chiếu phim”. Nói cách khác, đó là công nghệ trình chiếu 3D mà “không cần phải mang kính”. Dự án này đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư và những trầm trồ thán phục của các bạn trẻ yêu công nghệ.

Kết quả thu được từ các dự án khởi nghiệp cho thấy thực tế ảo đang trở thành một trào lưu phát triển vô cùng dữ dội. Theo điều tra thị trường của trang TC, chỉ trong hai tháng đầu năm số vốn đầu tư vào công nghệ thực tế ảo đã cán mốc 1,1 tỉ đô la. Trong đó, riêng dự án MagicLeap đã chiếm tới hơn một nửa với số vốn được đầu tư lên đến 793,5 triệu đô la.

Vẫn còn nhiều thắc mắc về công nghệ thực tế ảo. Chẳng hạn như có phải mọi người sẽ đeo kính thực tế ảo trong khi chơi game và xem phim hay không? cách xem phim và chơi game sẽ thay đổi như thế nào? Gần đây chúng ta mới bắt đầu thực sự cảm nhận được những thay đổi đó.

Tại Nhật các công ty start-up liên quan đến thực tế ảo nhận được rất nhiều sự quan tâm, trong đó nổi bật phải kể đến Sekai Camera và Tonchidot là những start-up có tốc độ phát triển rất nhanh và nổi bật.

Những thiết bị thường có hình dáng giống những chiếc kính, mang lại chúng những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hầu các chiếc kính thực tế ảo tương lai sẽ có chức năng nhận biết môi trường xung quanh trên dựa trên nguyên lý chiếu xạ võng mạc. Chắc hẳn những tín đồ công nghệ đang rất háo hức muốn điều này trở thành hiện thực.

Còn rât nhiều lý do khác cho thấy công nghệ thực tế ảo sẽ trở thành trào lưu kế tiếp sau thế hệ thiết bị thông tin điện tử như máy tính và điện thoại di động. Nếu đem ra so sánh với những thành công mà Iphone đã mang lại cho Apple thì bạn sẽ thấy việc giới đầu tư đang đổ xô vào MagicLeap là điều vô cùng hiển nhiên.

[divider]

Người dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: TheBridge

 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

1 thought on “Đầu tư về công nghệ thực tế ảo trong 2 tháng đầu năm 2016 đạt con số khủng 1,1 tỷ $”

Comments are closed.