3 kỹ năng cần thiết cho mọi nhà quản lý ở thế kỷ 21 (kỳ 2)

Kỳ 2: Ảnh hưởng của việc – vận dụng công nghệ số

“Khi các công ty trở nên ít phân cấp hơn, việc sử dụng hiệu quả mạng lưới internet sẽ có vai trò thiết yếu để thành công” – Thomas H. Davenprot và Bala Lyer

Dharmesh Shah, nhà sáng lập kiêm trưởng bộ phận kỹ thuật của hãng HubSpot (một công ty chuyên về web marketing), nắm giữ trong tay một mạng lưới trực tuyến vô cùng ấn tượng.

Ông điều hành một nhóm doanh nhân có 216 nghìn thành viên trên Linkedln, tổ chức một cộng đồng hỏi và giải đáp (Q&A) trên Stack Overflow dành cho người khởi nghiệp, và có hơn 98 nghìn người theo dõi trên Twitter. Tuy nhiên, so với kích cỡ mạng lưới mà Shah đang nắm giữ thì cách thức ông sử dụng và quản lý nó còn đáng ngưỡng mộ hơn nhiều.

Trong một đợt tuyển dụng của HubSpot gần đây, ông đã đề cập đến nhu cầu của công ty đối với những kỹ sư tài năng. Ngay tức khắc ông nhận được hàng trăm ứng cử viên và một vài người trong số đó cũng đã được tuyển. Trong một lần khác, khi phải vật lộn với một chương trình lỗi của một sản phẩm mới, ông đã nhờ sự giúp đỡ của những người theo dõi ông trên mạng. Chỉ trong vài giờ đồng hồ ông đã nhận được rất nhiều ý tưởng và một người đã cung cấp cho ông hướng dẫn để gỡ lỗi cho chương trình.

Ngày nay, hầu hết các nhà quản lý đều biết cách sử dụng những công cụ mạng để xây dựng và mở rộng mạng lưới của họ. Thật dễ dàng để có được những thông tin liên lạc của đồng nghiệp thông qua Linkedln và Facebook, để có thể theo dõi và được theo dõi trên Twitter, và tham gia một cách tích cực trên các mạng truyền thông xã hội.

Điều ít được biết đến là làm thế nào mà những nhà quản lý có thể sử dụng những mạng lưới này để thu thập thông tin và gây ảnh hưởng lên môi trường làm việc để mọi người dễ dàng liên kết, hợp tác với nhau và ít phân cấp hơn. Shah là một ví dụ điển hình đem lại nhiều bài học giúp các nhà lãnh đạo khác không thuộc ngành công nghệ này.

Giống như Shah đã làm, để xây dựng một mạng lưới trực tuyến hiệu quả bạn cần phải tập trung vào ba thứ: uy tín, chuyên môn hóa và mạng lưới. Giống như thế giới thực, uy tín là tiền – đó là cách thức khiến một người mà bạn chưa gặp bao giờ chủ động đi tìm bạn, cung cấp cho bạn thông tin và hợp tác với bạn.

Tại thế giới mạng, bạn cần xây dựng uy tín của mình bằng cách cung cấp những nội dung thú vị, thu hút sự chú ý đến sự hiện diện của trang web, và khuyến khích những người khác quảng bá và tương tác với ý tưởng của bạn. Uy tín có thể được đánh giá bằng cách sử dụng những dịch vụ như Klout, Identified, PeerIndex và Empire Avenue, những công cụ này chấm điểm về bạn dựa trên cơ sở là bạn ảnh hưởng đến bao nhiêu người, mức độ ảnh hưởng như thế nào và thông tin liên lạc của bạn có sức ảnh hưởng như thế nào.

Với Shah, ông có số điểm tại Kloud là 80/100.

Xem tiếp nội dung bài viết ở ➡ trang 2 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan