Bạn có thể kiếm ra thời gian cho mọi công việc

getty_57012311_9708289704500378_61003
(Nguồn ảnh: Getty Images)

Thay vì chỉ chăm chăm tập trung vào công việc hiện tại, bạn hãy thử suy nghĩ về kết quả toàn cục mà công việc ấy sẽ giúp bạn đạt được. Cách này sẽ giúp bạn khơi gợi được sự hứng thú để cắm đầu vào làm việc đến lúc đạt được kết quả mong muốn

Bạn có đang trì hoãn những việc phải làm trước mắt? Bài báo này sẽ giúp bạn tập trung sức lực để hoàn thành những công việc thực sự có ý nghĩa. Có lúc nào bạn thấy bản thân thường xuyên lặp lại câu nói “tôi không có thời gian” hay không?Thực ra đó chẳng qua là vì bạn không thực sự quyết tâm làm những công việc đó.

Sau đây là một số ví dụ điển hình về vấn đề này.

Bạn muốn là ai trong tuần này?

Ngôn ngữ và cách tiếp cận sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bạn, cho dù đó là cho bạn thêm động lực hay làm bạn nản chí hơn. Nếu bạn tự nói với mình rằng “Tuần này tôi sẽ trờ thành ông bố siêu hạng” thì khả năng lớn là bạn sẽ tự hướng bản thân dành nhiều thời gian để làm bài tập về nhà với con hơn, chơi với chúng nhiều hơn.

Ngay cả trong kinh doanh bạn cũng có thể sử dụng những “danh hiệu” ấy hoặc những “vị trí” khác nhau trong cùng một ngày để tạo động lực làm việc. Ví dụ như nếu bạn là một CEO và muốn lôi kéo nhiều khách hàng trong công ty, tự đặt cho bản thân một danh hiệu như “người tạo ra nhiều fan cuồng” chẳng phải sẽ khiến bạn cảm thấy có nhiều động lực để làm việc hơn sao?

Tôi bắt buộc phải hoàn thành xong công việc gì?

Đây là một trong những câu hỏi sẽ bạn rơi trong tình trạng tiêu cực vì nó sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thiếu thời gian. Bạn có rất nhiều nghĩa vụ trong công việc, trách nhiệm với gia đình, bạn bè và nhiều vai trò khác trong cuộc sống, mong muốn hoàn thành nhiều thứ là lý do chính khiến bạn cảm thấy choáng ngợp và thiếu quyết tâm.

Những câu hỏi khác nhau đưa ra kết quả khác nhau

Hãy hỏi những câu hỏi hữu ích mang lại niềm cảm hứng cũng như kết quả bạn mong muốn. Thay vì hỏi những câu hỏi kiểu “Tôi phải làm gì trong tuần này”, hãy thử chơi trò chơi đóng vai giống như hổi còn là trẻ con bằng cách hỏi “ tôi sẽ trở thành ai trong tuần này”. Trò chơi này giúp bạn giao tiếp hiệu quả với tâm hồn bên trong và lõi cảm xúc của bạn, trong khi đó thì việc liên tục kiểm tra danh sách việc phải làm sẽ chỉ khiến bạn thêm chán nản, mệt mỏi.

Thay vì tập trung vào công việc hiện tại, bạn hãy thử suy nghĩ về kết quả toàn cục mà công việc ấy sẽ giúp bạn đạt được. Cách này sẽ giúp bạn khơi gợi được sự hứng thú để cắm đầu vào làm việc đến lúc đạt được kết quả mong muốn.

“Tôi phải…” VS “Tôi được…”

Hãy thử thay câu “Tôi phải..” bằng câu “tôi được…”. Tất cả chỉ là thay đổi cách nhìn sự vật sự việc. Khi bạn bắt đầu bằng câu “tôi được…”. điều đó có nghĩa bạn đang bắt đầu cảm thấy biết ơn tình huống hiện tại, bạn cảm thấy là bạn “có” việc để làm chứ không phải bắt buộc. Những điều nhỏ nhặt trong cách sử dụng từ ngữ sẽ mang lại thay đổi lớn trong cách bạn tiếp cận vấn đề.


Nguồn: Inc

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan