Tempescope – dự báo thời tiết “thực”

tempescope-weather-forecast-9

Một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản mới đây đã gây quỹ cộng đồng trên Indiegogo về một sản phẩm có tên gọi Tempescope. Sản phẩm này sẽ lấy thông tin dự báo thời tiết từ điện thoại di động của bạn và tạo ra những hiệu ứng thời tiết như mưa, sấm sét, sương mù, ánh nắng mật trời ở ngay trong phòng bạn. Ý tưởng này đã đến với nhà sáng chế Ken Kawamoto sau khi anh trở về từ một kỳ nghỉ ở Đông Nam Thái Bình Dương. Anh đã rất ấn tượng với thời tiết ở đó và hy vọng có thể mang nó về đến nhà mình. Nguyên mẫu đầu tiên được anh chế tạo bằng bình dấu gội đầu, quạt, đèn LED và máy tạo sương, qua đó có thể tái tạo một số điều kiện thời tiết trong một phạm vi cố định. (Ảnh: Tempescope)

Nguyên mẫu này sau đó đã được xây dựng thành một phiên bản nguồn mở, kèm hướng dẫn từng bước trên cộng đồng DIY. Tuy nhiên, có khá ít người có thể chết tạo thành công theo hướng dẫn đó. Kết quả Kawamoto quyết định gây quỹ cộng đồng để sản phẩm này có thể đến với nhiều người hơn nữa (nhưng vẫn duy trì tinh thần DIY và tính mở của sản phẩm).

Trong phiên bản hiện tại, Tempescope có thể tái tạo ánh nắng mặt trời, mưa, sấm sét và sương mù (tuyết có thể được tái tạo trong các phiên bản tiếp theo). Thông tin về thời tiết sẽ được sản phẩm thu thập thông qua kết nối bluetooth với điện thoại Android hoặc iOS.

Để duy trì tinh thần DIY của sản phẩm và cắt giảm chi phí gia công, toàn bộ sản phẩm sẽ được cung cấp theo các chi tiết rời. Người sử dụng sẽ cần bỏ chút công sức đọc hướng dẫn và lắp ghép các thành phần với nhau. Sản phẩm cũng đi kèm với một bộ công cụ phát triển riêng để người sử dụng tự tạo ra các phần mềm ứng dụng theo ý của bản thân.

Tempescope sẽ sớm được nhận giấy chứng nhận không dây (wireless certification) của Nhật Bản, cho phép sản phẩm có thể sử dụng được cả ở Mỹ, Canada và EU. Theo Kawamoto, những sản phẩm đầu tiên có thể sẽ sớm được cung cấp vào tháng Tư năm 2016.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi hoạt động của thiết bị trong clip dưới đây.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan