Skarp Razor – dao cạo râu bằng laser đầu tiên trên thế giới

skarp-laser-razor-1-Skarp Technologies

Công nghệ Laser đã và đang được phát triển trong hàng thập kỷ đến nay với những đóng góp to lớn trong các lĩnh vực về y tế, gia công, khám phá vũ trụ. Tuy nhiên, ứng dụng mới đây của laser sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ. (Ảnh minh hoạ: Skarp Technologies)

Khi nhắc đến việc cạo râu, thông thường người ta sẽ nghĩ đến bọt cạo râu, nước và dao cạo. Đây là các công cụ đã được sử dụng qua rất nhiều thế hệ. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu phát triển sản phẩm Skarp Razor cho rằng laser cũng có thể thực hiện được công việc tương tự. Họ tuyên bố rằng sản phẩm dao cạo râu bằng laser -Skarp Razor có thể cạo mịn mọi loại râu mà không gây ra bất kỳ vết xước, vết cắt, hay vết bỏng nào cho người sử dụng.

Nguyên mẫu của Skarp được làm bằng nhôm- aluminum 6061 với hình dạng tương tự như dao cạo thông thường. Tuy nhiên thay vì sử dụng dao cắt, Skarp sử dụng sợi cáp quang và laser class 1, công suất thấp. Nguyên lý của Skarp dựa trên phát hiện về một loại chromophore (sắc tố) của lông/tóc/râu người có thể bị bẻ gãy, cắt đoạn bằng ánh sáng với bước sóng xác định. Bằng cách tạo ra ánh sáng đó bằng bộ phát laser và truyền tải thông qua sợi cáp quang, Skarp Razor có thể an toàn cắt bỏ các sợi râu mà không cần phải dùng đến laser công suất cao (thường thấy trong các máy cắt laser công nghiệp). Nhờ vậy, khác với các loại thiết bị cạo râu, tẩy lông bằng laser khác, Skarp không làm nóng sợi râu, gây cháy hay các mùi khó chịu. Skarp có thể hoạt động với mọi loại râu với màu sắc khác nhau, và mọi loại da, bất kể tuổi tác, giới tính, chủng tộc. Thiết bị hoạt động bằng một pin sạc AAA. Nhờ sử dụng laser, Skarp giúp giảm thiểu các rác thải như lưỡi dạo cạo sau sử dụng, hộp đựng kem, bọt cạo râu.

Do mới chỉ dừng trên cơ sở thiết kế, để có thể đưa sản phẩm vào sử dụng, Skarp Razor cần phải vượt qua qua trình kiểm tra của FDA dành cho thiết bị y tế. Và quan trọng nhất là chứng minh cho người sử dụng thấy rằng họ có thể sử dụng Skarp an toàn, liên tục và nhanh chóng trong cuộc sống thường nhật.

Hiện tại Skarp Razor đang gây quỹ cộng đồng trên Kịckstarter và đã đạt 265% so với mức kỳ vọng là 160.000 USD chỉ trong bốn ngày. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, sản phẩm sẽ đến tay các backer (người tham gia góp quỹ) vào tháng ba năm sau.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan