Aurora365 và 7 lợi ích của dịch vụ theo dõi cơ sở hạ tầng qua mạng

news-36968-bitmagazine

Cùng với sự phát triển của IoT (Internet of Things), các sản phẩm dịch vụ để theo dõi, quản lý cơ sở hạ tầng mạng như hệ thống máy chủ, hoạt động của mạng, website,… cũng bắt đầu nở rộ. Aurora365 (trụ sở tại Anh) là một sản phẩm như vậy. Tập đoàn sản xuất quốc tế Innovia Films là một trong những tập đoàn đầu tiên đăng ký sử dụng sản phẩm này.

Ban đầu Innovia Films chỉ hy vọng vào một dịch vụ quản lý và theo dõi cơ sở hạ tầng mạng hiệu quả. Qua đó giải phóng phòng IT (công nghệ thông tin) khỏi tốn quá nhiều thời gian cho việc này. Tuy nhiên, từ đầu năm 2015, Innovia Films đã dần phát hiện những lợi ích khác về bảo mật, chi phí nhờ dịch vụ theo dõi, quản lý hiệu quả trên mạng lưới quốc tế của toàn công ty. (Ảnh minh hoạ: bitmagazine)

Dưới đây, chúng tôi xin trích dẫn lại 7 lợi ích trong số đó.

1. Tiết kiệm chi phí.

Nhà cung cấp hệ thống vốn có của Innova, Multi-Protocol Labeling Switching (MPLS- tạm dịch: Đa thức chuyển đổi theo đánh dấu) đòi hỏi một chi phí khá lớn về việc thường xuyên  theo dõi kết nối cơ bản và xây dựng báo cáo. Tuy nhiên khi chuyển đổi sang Aurora365, những điều này không còn cần thiết nữa khiến chi phí được giảm xuống đáng kể.

2. Tiết kiệm thời gian thay đổi mạng lưới.

Aurora365 cho phép các bộ định tuyến được cấp phát một cách tự động. Thông qua đó tiết kiệm đến 12h làm việc và giảm thiểu lỗi do con người (human error) trong quá trình lắp đặt và thiết lập thông số. Với những chương trình cải tiến mạng lưới cơ sở hạ tầng kéo dài (như của Innovia Films) lợi ích này sẽ càng thấy rõ theo thời gian.

3. Giảm độ phức tạp và gánh nặng support.

Nhà cung cấp dịch vụ VPN, RVA đã cung cấp một kết nối hiệu suất cao và tương đối rộng rãi giữa Innovia Films và giải pháp Aurora365. Điều này giúp giảm thiểu khá nhiều độ phức tạp và gánh nặng support tiềm tàng khi phải sử dụng nhiều VPN khác nhau.

4. Xoá bỏ nguy cơ do quên tiến hành lưu trữ thường xuyên.

Việc tiến hành lưu trữ thiết lập mạng thường khó có thể duy trì thường xuyên, do tiêu tốn nhiều thời gian và công sức. Điều này tạo ra một nguy cơ rất lớn, cũng như độ thiếu ổn định của hệ thống trong trường hợp có lỗi xảy ra. Tuy nhiên, hiện nay Innovia Films đã có thể thay đổi đa nền tảng mà vẫn đảm bảo ít gây ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.

5. Bảo đảm hoạt động.

Trong quá trình chuyển đổi sang giải pháp Aurora365, Innovia Films đã phát hiện một file máy chủ bị lỗi thiết lập RAID. Tất nhiên, máy chủ sau đó đã bị lỗi, nhưng nhờ được phát hiện sớm, ảnh hưởng của nó đã được hạn chế.

6. Trực quan hoá lưu lượng Internet.

Với tính năng NetFlow của Aurora365, Innovia Films đã có thể quan sát trực quan hoạt động Internet trong hệ thống WiFi của công ty. Thông qua đó công ty có thể đảm bảo không có những hoạt động truy cập trực tuyến “bất thường” trong hệ thống.

7. Cung cấp cái nhìn toàn diện về quản lý những bộ định tuyến.

Trước đây, Innovia thường phải lên danh sách các bộ định tuyến bằng tay, tiêu tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, với tính năng kiểm soát trực tuyến theo thời gian thực của Aurora, vấn đề đã được giải quyết. Innovia có thể quyết định thêm, bớt, thay đổi các bộ định tuyến một cách nhẹ nhàng và tự động.


Biên dịch: Trungmaster, theo manufacturingglobal


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan