[Ý tưởng hay] Đầu in biến đổi máy in 3D thành máy cắt laser

Một công ty khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực Robot và laser với tên gọi Endurance đã giới thiệu một sản phẩm với tên gọi L-Cheapo, với khả năng gắn vào bất cứ máy CNC hay máy in 3D dạng đùn (FFF) nào để biến chúng thành một cỗ máy cắt laser đích thực. Công ty này được thành lập bởi Matteo Borri, một kỹ sư điện tài năng và George I Formitchev, một doanh nhân người Nga vào tháng 1 năm nay. Đây là một trong rất nhiều sản phẩm ứng dụng sáng tạo của Endurance.

Với độ lớn đầu cắt là 0.25mm ở độ sâu 3.17mm và lớn hơn một chút ở độ sâu 5mm, L-Cheapo có thể cắt được vật liệu ván ép và nhựa acrylic có độ dày lên tới 5mm. Ngoài ra thiết bị này cũng có thể sử dụng để khắc gỗ, khắc da,… phù hợp với các nhà sản xuất, nghệ sĩ, nhà thiết kế với các ý tưởng chế tác khác nhau.

The L-Cheapo thực ra là một diode laser xanh dương, công suất 2.1-3.5W, được thiết kế để gắn vào các máy in 3D và máy cắt CNC hiện có trên thị trường. Do có công suất khá lớn, nên nhà sản xuất cũng khuyến cáo người sử dụng chú ý không nhìn trực tiếp vào tia laser bằng mắt thường.

Sản phẩm đã bán được hơn 1000 đơn vị, và việc lắp đặt chỉ mất khoảng vài giờ. Với giá 195$, L-Cheapo cũng không cần thêm các thiết bị làm mát hay nguồn điện riêng nào khác, mà có thể hoạt động ổn định với nguồn điện dành cho đầu phun của máy in 3D.

Bạn đọc quan tâm có thể xem hoạt động của thiết bị trong clip dưới đây:


Biên dịch: Trungmaster, theo “>3Dprintingindustry


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan