Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ưu điểm nào ở bạn ?

Xu hướng hiện nay của giới trẻ là mở rộng, học hỏi càng nhiều kỹ năng càng tốt. Tuy nhiên chỉ có kỹ năng thôi thì chưa đủ. Cũng giống như các kỹ năng, những ưu điểm về tính cách, hay “giá trị con người” (human values) luôn là thứ mà các nhà tuyển dụng để ý đến khi tìm kiếm một nhân viên. Bởi vì một nhân viên có kỹ năng vừa phải nhưng sẵn sàng học hỏi sẽ đem lại giá trị to lớn hơn nhiều một nhân viên có kỹ năng tốt nhưng lười biếng.

Do vậy, nắm bắt những đặc điểm này và làm nổi bật chúng trong CV, thư giới thiệu, và khi phỏng vấn, có thể là chìa khoá để bạn có được công việc như ý. Dưới đây là chúng tôi xin giới thiệu danh sách 10 đặc điểm thường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao theo thống kê của trang web quintcareers.com:

1. Trung thực (đạo đức tốt):

Đây luôn là giá trị được các nhà tuyển dụng coi trọng hơn bất kỳ giá trị nào khác. Nhất là trong tình hình ngày càng nhiều có vụ scandal về gian dối, trộm cắp tài sản công đang xảy ra hiện nay. Họ tin rằng sự trung thực là chìa khoá để lãnh đạo hiệu quả và tối ưu hoá các mối quan hệ kinh doanh.

2. Biết lắng nghe, tiếp thu:

Bạn cần có khả năng tiếp thu các ý tưởng, các mô hình mới một cách cởi mở. Kể cả khi đang làm việc cá nhân hay làm việc cùng nhóm. Điều quan trọng là giải quyết được vấn đề theo cách hiệu quả nhất.

3. Chăm chỉ, cống hiến:

Nhà tuyển dụng luôn cần những nhân viên yêu nghề và kiên trì cho đến khi nào giải quyết được vấn đề, hoàn thành nhiệm vụ. Tất nhiên, biết điều chỉnh để đưa ra các giải pháp tối ưu sẽ là điểm cộng không nhỏ.

4. Có trách nhiệm, đáng tin cậy:

Điều này thể hiện ở ngay những thứ rất nhỏ nhặt như: đi làm đầy đủ, đến đúng giờ, và luôn ở trạng thái sẵn sàng làm việc. Hãy thể hiện bản thân bạn luôn chịu trách nhiệm cao nhất cho mỗi hành động của mình. Trong mắt các nhà tuyển dụng, tinh thần trách nhiệm là điều đảm bảo cho sự xuất sắc và thành công của nhân viên.

5. Trung thành:

Tất nhiên mọi nhà tuyển dụng đều muốn nhân viên của mình cống hiến hết mình cho công ty, kể cả khi công ty không nhất thiết phải “trung thành” với nhân viên. (nghe có vẻ hơi ích kỷ nhỉ)

6. Luôn có thái độ tích cực, năng động:

Bạn có động lực và đam mê làm việc mãnh liệt? Hãy thể hiện chúng bằng lời nói và hành động. Những người rạng rỡ và tích cực không chỉ dễ được nhận mà còn thường nhanh được thăng chức hơn các nhân viên khác.

7. Phong cách chuyên nghiệp:

Luôn có trách nhiệm và giữ phong cách trong mọi công việc kể cả cá nhân hay tập thể là dấu hiệu của một người trưởng thành và tự tin. Đừng quá nhỏ mọn, điều đó không có ích cho bạn chút nào, kể cả trong quá trình tuyển dụng và làm việc.

8. Tự tin:

Nếu bạn không tin vào bản thân, không tin vào các kỹ năng, các kiến thức mà bạn được dạy, vậy thì tại sao nhà tuyển dụng phải tin bạn ? Hãy tự tin, không chỉ vào bản thân mà còn cả những giá trị bạn sẽ đem lại cho nhà tuyển dụng.

9. Độc lập, có khả năng làm việc dù không có hoặc ít chỉ đạo:

Mặc dù làm việc nhóm luôn là một “kỹ năng” quan trọng, nhưng khả năng hành động độc lập dù không có chỉ đạo sát sao cũng quan trọng không kém. Trong mắt những nhà tuyển dụng, người có khả năng hành động độc lập là những người tự biết tạo cảm hứng cho bản thân, luôn luôn đứng ở tư thế chủ động. Và tất nhiên, họ cần những cá nhân như thế, bởi không phải lúc nào họ cũng có thể kè kè bên bạn được.

10. Sẵn sàng học hỏi:

Không cần quan tâm bạn bao nhiêu tuổi, có bao nhiêu năm kinh nghiệm. Nếu bạn không sẵn sàng học hỏi kiến thức mới, nhà tuyển dụng sẽ e dè khi tiếp cận bạn. Bởi vì công việc luôn thay đổi và tiến hoá theo thời gian, họ sẽ cần những cá nhân có thể nắm bắt và cởi mở tiếp nhận những thay đổi đó.


Biên dịch: Trungmaster, theo quintcareers.com


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan