Làm giàu không khó – 9 cách tiết kiệm tiền của người giàu.

Hầu hết mọi người đều muốn có nhiều tiền hơn. Đôi khi bạn tự hỏi bằng cách nào mà những người giàu có và thành công lại có nhiều tiền như vậy. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày của bạn để tiết kiệm tiền theo cách mà người giàu đã làm.

1. Hãy theo dõi những khoản chi phí nhỏ

Tất cả chúng ta thường cẩn thận về khoản đầu tư lớn và rất lớn. Tuy nhiên, chúng ta có xu hướng thiếu thận trọng với những khoản chi tiêu nhỏ.

Các chi phí nhỏ này có thể tích lũy thành một số lượng tiền lớn. Người giàu không bao giờ chi tiêu cho bất kỳ khoản phí không cần thiết. Họ luôn cẩn thận về những chi phí mà có thể tránh được.

“Hãy coi chừng các khoản chi phí nhỏ. Rò rỉ nhỏ sẽ nhấn chìm chiếc tàu chiến lớn. “- Benjamin Franklin

2. Tập trung vào tương lai

Dùng tiền để mua một cái gì đó mà bạn thích thì rất dễ. Nhưng đến một ngày nào đó bạn sẽ không còn tiền để mà tiêu nếu bạn không chú ý đến việc bạn kiếm tiền như thế nào. Hãy chuyển sự tập trung của bạn vào tương lai thay vì tìm kiếm sự thỏa mãn trong hiện tại.

“Bạn có thể trải qua tuổi trẻ mà không có tiền, nhưng bạn không thể trải qua tuổi già mà không có nó.” – Tennessee Williams

3. Đừng mua những thứ không cần thiết chỉ để gây ấn tượng

Tất cả chúng ta luôn muốn có những phản hồi tốt từ đồng nghiệp và bạn bè về những thứ chúng ta sở hữu, nhưng chúng ta cần phải có một giới hạn nhất định. Bạn nên mua những thứ mà bạn cần chứ không phải chỉ để những gây ấn tượng với người khác.

“Hãy dừng mua những thứ bạn không cần, để gây ấn tượng với những người mà bạn thậm chí không thích.” – Suze Orman

4. Nắm rõ các khoản chi tiêu

Có quá nhiều chi phí trong thế giới ngày nay mà bạn sẽ không thể mua được nếu không có bất kỳ khoản tiết kiệm, hay có kế hoạch về ngân sách của bạn. Bạn cần nắm rõ các khoản thu nhập và chi tiêu. Người giàu họ luôn biết tiền của họ đến từ đâu và nó đi đến đâu.

“Thay vì tự hỏi tiền của bạn đã đi đâu, hãy dựa sổ thu chi để biết tiền của bạn đi đâu.” – John C. Maxwell

5. Làm việc chăm chỉ

Mọi người thường cho rằng những người giàu chỉ biết tận hưởng cuộc sống của họ, nhưng trên thực tế là họ làm việc chăm chỉ hơn những người bình thường. Họ luôn cố gắng tăng thu nhập của mình, và khi nó được tăng lên, họ tiết kiệm những khoản tiền lớn hơn trước đó.

“Tôi thích kinh doanh và sự thật là tôi tiết kiệm được nhiều hơn chi tiêu. Tôi đầu tư. Tôi có kế hoạch cho tương lai. Tôi có một con mắt nhạy bén với các cơ hội và tôi làm việc chăm chỉ hơn mong đợi.”- Sofia Vergara

Người làm việc chăm chỉ, tiết kiệm và đầu tư tiền bạc của họ để họ không bao giờ phải làm việc chăm chỉ nữa. (Nguồn: ST)

6. Tiết kiệm một phần lớn thu nhập của bạn

Một lần nữa, chúng ta thường nghĩ rằng những người giàu có luôn phung phí và chi tiêu vào những thứ không cần thiết. Không, họ không hề. Đó là lý do tại sao họ vẫn giàu có.

Họ luôn luôn tiết kiệm được một phần thu nhập của họ. Nếu bạn tiết kiệm được một phần lớn từ những gì bạn kiếm được. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ thiếu tiền, tại bất kỳ thời điểm nào.

“Tiết kiệm một phần ba, sống bằng một phần ba và cho đi một phần ba.” – Angelina Jolie

7. Tận dụng tối đa việc giảm giá

Những người giàu luôn cố gắng tìm kiếm để nhận được nhiều giá trị hơn thông qua việc tìm kiếm các giao dịch lớn, với giá rẻ và giảm giá.

“Tại sao bạn phải trả nhiều hơn cho một cái gì đó mà người khác đang phải trả ít hơn?” – Sarah Michelle Gellar

8. Đầu tư tiền tiết kiệm của bạn một cách khôn ngoan

Chúng ta thường không quan tâm đến lượng tiền nhỏ. Nhưng tiết kiệm số tiền nhỏ như vậy có thể dẫn đến một khoản tiền đáng kể. Nếu bạn biết đầu tư khoản tiền đó đúng chỗ, bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả mình nhận được.

9. Thực hành công thức của triệu phú

Một người bình thường, theo cách thông thường là họ sẽ tiết kiệm sau khi đã sử dụng tiền cho những chi phí cần thiết. Còn phong cách của một người giàu thì ngược lại.

Họ sử dụng tiền như sau: khi nhận được thu nhập, họ dành một phần nhất định để đóng góp lại cho cộng đồng, và cũng phần nhất định cho các khoản đầu tư tài chính của họ. Họ chỉ dành phần còn lại để chi tiêu.

“Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu, mà hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm.” – Warren Buffet

Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu, mà hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm – Warren Buffet(Nguồn: ST)

Thực hiện theo các thủ thuật đơn giản trên bạn sẽ có thể thấy sự khác biệt trong cuộc sống của mình. Tiết kiệm là hạnh phúc!

 


Thực hiện: Naphasy. Theo lifehack

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan