Panasonic phát triển thành công động cơ hiệu suất cao

Nguồn: Panasonic

Trường đại học Tohoku (Nhật Bản) vừa công bố phát triển thành công động cơ NANOMET từ hợp kim Nanocrystalline Alloys (1) trong một nghiên cứu cùng với Panasonic. Động cơ này hứa hẹn sẽ giúp giảm thiểu năng lượng sử dụng trong lĩnh vực điện máy gia đình.

Thành quả này có được nhờ vào thành công trong nghiên cứu về lĩnh vực vật liệu tổn thất từ thấp của trường đại học Tohoku.

Động cơ NANOMET được kì vọng sẽ giúp các sản phẩm điện gia đình có thể tiết kiệm được lượng điện tiêu phí nhờ vào đặc tính độ từ thông cao và tổn thất từ thấp được tích hợp trong động cơ.

Trong lần chế tạo thử nghiệm này, động cơ NANOMET được lắp stator với đường kính 70mm và cao 50mm.

Động cơ NANOMET (Nguồn: Panasonic)

Cùng với kết quả thử nghiệm thành công, trường đại học Tohoku cũng dự đoán được động cơ NANOMET sẽ giúp sản phẩm điện gia đình nâng hiệu suất cao hơn 3% so với hiện tại. Và biến động cơ này trở thành động cơ có hiệu suất cao nhất thế giới hiện nay. Nghiên cứu này cũng mang lại cho Panasonic một lợi thế không nhỏ trong những sản phẩm sắp tới của hãng khi mà áp lực cạnh tranh đến từ các nhà sản xuất Hàn Quốc và Trung Quốc là rất lớn.

Trường đại học trên cũng cho biết sẽ tiếp tục cùng Panasonic nghiên cứu thêm những phiên bản tốt hơn của động cơ NANOMET và hướng tới mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ sản xuất ra những sản phẩm điện gia đình tiết kiệm năng lượng. Đây cũng là bước đi quan trọng trong quá trình giải quyết bài toán thiếu năng lượng không chỉ tại Nhật mà nhiều nước khác trên thế giới.

Nanocrystalline Alloys: Là vật liệu từ tính có cấu trúc hạt tinh thể nano (đường kính 10nm). Hợp kim có chứa cấu trúc hạt tinh thể nano có độ dẻo cao và cường độ lớn hơn so với những hợp kim bình thường khác.


Bùi Linh
Theo Panasonic

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan