11 điều các bạn trẻ không nên nói ra

Những gì bạn nói ra sẽ đi lòng vòng và cuối cùng trở lại với bạn mà thôi. Những ngôn từ mang tính phủ định cũng tương tự, nó chính là thủ phạm biến bạn trở thành những người có tính cách giống như những ngôn từ bạn sử dụng.

Tuy vậy có một điều nguy hiểm đó là một khi bạn đã dùng quen những ngôn từ như thế này sẽ có một lúc bạn đạt tới “tuyệt đỉnh” đó là chẳng hề nhận thức được những gì mình nói là những từ mang tính phủ định. Vậy 11 điều mà giới trẻ chúng ta không nên nói ra là gì, hôm nay chúng ta sẽ cùng lần lượt tìm hiểu xem thế nào.

1.Nhưng mà…

Khi bạn bước ra ngoài xã hội có lẽ bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều không dễ dàng gì để nghe nếu không muốn nói đó là những điều không có sức thuyết phục. Nhưng bạn ơi, hãy dừng lại một chút và đón nhận những điều đó bằng câu “à, ra thế”. Trước hết hãy lùi một bước để đón nhận vấn đề, có thế bạn sẽ phát hiện ra được những cách nhìn mới đó.

2.Trời ơi, rảnh quá…

Người mà có mục tiêu hoặc giấc mơ chắc chắn sẽ không có thời gian rảnh. Nếu nói là rảnh quá, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tuyên bố với mọi người rằng bạn là người không được việc gì cả và bạn cũng là người không cần thiết. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tự đánh mất đi sự tin tưởng từ những người xung quanh.

3.Để sau sẽ làm, ngày mai sẽ làm

Thông thường người càng bận càng được nhờ nhiều việc. Công việc đã đến với mình mà lại để sau thì sẽ không có lần sau. Vậy nên khi được nhờ việc, nếu không ảnh hưởng lớn tới thứ tự ưu tiên của bạn hãy mạnh dạn nhận lời và làm ngay lập tức nhé, đừng để lại phía sau.
anh2

4.Chẳng gặp may gì cả…

Nếu bị ai đó nổi cáu có khi nào bạn đổi tội cho cái tháng này thật là rủi hay không? Cách nói này đồng nghĩa với việc bạn đang đẩy trách nhiệm của mình ra ngoài để bản thân được thanh thản đúng không? Nếu thất bại hãy nghĩ đó là do mình, hãy phân tích rõ ràng để biết được nguyên nhân và quan trọng hơn biến thất bại đó là học phí cho những lần sau.

5.Dù sao thì cũng có làm nổi đâu

Thất bại là điều nên làm khi còn trẻ. Người xung quanh bạn, cấp trên không yêu cầu sự hoàn mỹ ở bạn trong giai đoạn này. Dù sao thì cũng có làm nổi đâu, đây là cách để cơ thể bạn từ bỏ mọi việc. Đừng làm thế, hãy nhanh chóng thử và nếm mùi thất bại xem sao. Đó là điều mà bất kỳ người thành công nào cũng phải nếm thử.

6.Trời ơi, mệt quá

Nếu bạn nói rằng “mệt mỏi quá”, “cực quá”, “khổ quá”… thì không chỉ bạn đâu mà những điều này đang lan truyền trong vô thức tới những người quanh bạn. Nếu cố gắng, mệt là đương nhiên. Mệt nghĩ theo cách khác lại là chuyện tốt đấy chứ, đừng suốt ngay rêu rao những điều như vậy các bạn trẻ nhé.

7.…thế không biết

Khi xem một bộ phim hay bạn có bao giờ nói rằng “hay thế không biết” không? Từ “…thế không biết” là cụm từ khiến tính cảm thụ mất dần đi sự sắc bén. Khi trái tim bị lay động hãy hỏi bản thân vì sao lại hay như vậy, điều gì khiến con tim mình rung động vậy?” Hãy nói thật ra những lý do và miêu tả cụ thể, bạn sẽ nhìn thấy bản chất vấn đề hơn đấy. Tin tôi đi.
anh3

8.Xin lỗi, mình không có tiền

Tất nhiên các bạn trẻ là những người không có tiền. Nhưng bạn đừng nên kẹt xỉ với việc đầu tư cho bản thân. Nếu bạn muốn đi du lịch vòng quanh thế giới, nếu bạn muốn thử sức đi du học nước ngoài đừng ngại hãy vay tiền bố mẹ hoặc hãy tìm cách để có được cơ hội đó. Tiền có thể kiếm được sau này, tuổi trẻ và thời gian lúc này không thể có được lần thứ 2 trong cuộc đời đâu.

9.Mình có hẹn trước rồi…

Hê hê, bạn đang hả hê vì có một câu từ chối rất là chuyên nghiệp, chẳng ai có thể trách móc bạn cả. Nhưng bạn cẩn thận đấy, nếu lạm dụng cụm từ này sẽ có lúc bạn sẽ không biết được thứ tự ưu tiên thực sự của mình là như thế nào đâu. Những dự định được xếp trước đáng được ưu tiên nhưng bạn cũng đừng quên coi trọng thứ tự ưu tiên theo giá trị quan của riêng bạn nhé. Nếu cần hãy thay đổi.

10.Tối qua mình thức trắng đêm đấy

Các bạn trẻ thường vỗ ngực tự hào rằng đêm qua ta thức trắng đêm. Nhưng bạn biết không, nếu thiếu ngủ liên tục sẽ khiến cho việc học tập và công việc của bạn sẽ xuống dốc đáng trông thấy đấy. Những người làm kinh doanh chuyên nghiệp thường đảm bảo rất tốt giấc ngủ. Nếu suy nghĩ như vậy bạn hãy đảm bảo giấc ngủ của mình nhé, đừng mang việc thức trắng đêm ra làm đề tài cho câu chuyện tự hào của riêng bạn nhé.

11.Gần đây chẳng gặp được ai

Lúc trẻ hãy yêu và gặp gỡ thật nhiều. Nếu không gặp được ai có nghĩa là bạn không đòi hỏi những cuộc gặp gỡ. Không được yêu? Đừng vội đổi tội cho môi trường xung quanh nhé. Nếu bạn bước ra ngoài sẽ có vô số những cuộc gặp gỡ đang chờ đón bạn ở ngoài kia đấy.

Bạn thấy thế nào? Bạn có câu cửa miệng nào trong số 11 câu trên không? Nếu có từ hôm nay hãy cải thiện tình hình đi nhé.

Lời nói trong vô thức sẽ trở thành sợi dây gò bạn lại theo đúng những gì bạn nói. Bởi vậy chúng ta hãy chú ý tới lời nói một chút để có được cuộc sống tốt đẹp hơn nhé.


Biên dịch: Nguyễn Sinh Côn
Nguồn Tabi-labo.com


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan