Chơi súng sơn bằng Robot khổng lồ

Robot, xe hơi, máy móc… luôn là những niềm đam mê của người đàn ông, đặc biệt là dân cơ khí, kỹ thuật. Có ai trong chúng ta chưa từng mê mệt những bộ phim sci-fi về robot khổng lồ (Gundam, Transformer, Pacific Rim,…) và không muốn một lần thử cảm giác được điều khiển những con robot khổng lồ đó chứ ?. Nếu bạn cũng suy nghĩ như tôi thì những người đứng đằng sau chiến dịch gây quỹ cộng đồng MegaBots trên Kickstarter sẽ rất vui lòng được gặp bạn đấy. Nhóm này đã gây quỹ để xây dựng những robot mô phỏng có người lái, và cho phép người chơi có thể tham gia một đấu trường thực sự với cây súng sơn cũng khổng lồ như chính con robot vậy.

Một MegaBot theo định nghĩa của nhóm sáng chế, sẽ là một robot khổng lồ do một người lái chính và một người hỗ trợ (bắn súng). Robot sẽ cao khoảng 4.5m, nặng 6800kg, có khả năng di chuyển bằng hai chân. Cánh tay robot được thiết kế theo dạng module, trang bị một súng hơi với khả năng bắn những viên đạn sơn MegaBalls nặng 1.3kg, với vận tốc 193km/h. Theo nhóm sáng chế, robot cũng sẽ được mặc một bộ áo giáp đặc biệt, có khả năng bắng tung ra khi bị trúng đạn. Một hệ thống máy tính sẽ xác nhận mức độ thương tổn (như trong các trò chơi điện tử) và làm robot bị rụng tay, chân, đi khập khiễng, gây tiếng ồn, làm kẹt đạn… tùy thuộc vào vị trí trúng đạn.

Đội ngũ đứng đằng sau những cỗ máy khổng lồ này là 20 kỹ sư, nhà khoa học, nhà thiết kế, nghệ sĩ, nhà sản xuất… và họ cần gây quỹ khoảng 1.8 triệu USD để chế tạo ít nhất là hai MegaBots. Hiện tại nhóm nghiên cứu vẫn đang làm việc với những nguyên mẫu đầu tiên. Phần thân trên của MegaBots đã đại khái được định hình (bao gồm cơ thể và tay), đi kèm với nguyên mẫu của súng sơn và hệ thống vũ khí để trình diễn công nghệ. Theo nhóm nghiên cứu, MegaBot sẽ còn cần phát triển thêm các công nghệ như lò năng lượng điện-thủy lực thu nhỏ bằng pin, quân trang, đạn sơn khổng lồ, súng hơi, và thuật toán di chuyển để robot có thể tránh được các chướng ngại vật.

Nếu mọi việc thuận lợi thì đây sẽ không chỉ là một bước tiến, đưa trò chơi điện tử đến với đời sống thật mà còn có thể tạo nên một trào lưu thể thao mới. Nhóm sáng chế cũng mô tả thêm về một viễn cảnh tương lai khi mà các robot với người lái sẽ thay thế con người trong các cuộc đua tài thể thao, đem lại tính kích thích hơn bao giờ hết nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Nhóm sáng chế hy vọng giải đấu đầu tiên của MegaBots sẽ được tổ chức vào tháng 5 năm 2016 tại Châu Mỹ. Tất nhiên, đến nay thì những chi tiết cụ thể cho giải đấu đó vẫn còn nằm trên bàn giấy. Nhưng nếu được đầu tư nhiều hơn, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng giải đấu sẽ có thêm các hình thức khác như đấu theo đội, cướp cờ…

Một tin không may là nhóm sáng chế chỉ gây quỹ được 65,319 USD, và chiến dịch trên Kickstarter đã thất bại. Tuy nhiên nhóm MegaBots vẫn cam kết sẽ xây dựng và bán những robot tự chế với giá khoảng 999,999.99 USD, người mua có thể tùy chọn màu sắc, ghế sưởi, hay các phụ kiện khác. Sản phẩm sẽ được giao tận nhà trong khu vực Hoa Kỳ (trừ Hawaii và Alaska).

Đây là clip giới thiệu của nhóm sáng chế trên Kickstarter

 

Còn clip dưới đây mô tả một “trận chiến” của nguyên mẫu MegaBot và …chiếc xe hư.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan