Toyota tháo bỏ bản quyền với 5680 hạng mục liên quan tới xe nhiên liệu

1. Cuộc họp báo ngày 5/1/2015 (giờ Mỹ)

Công ty Toyota đã công bố sẽ tháo bỏ bản quyền đối với những hạng mục liên quan tới xe nhiên liệu (FCV) mà hiện tại Toyota đang nắm giữ. Những đối tượng trong tuyên bố lần này của Toyota trên phạm vi toàn thế giới là 5680 bản quyền (bao gồm cả những hạng mục đang đăng ký gia hạn).

Tuyên bố của Toyota được phát biểu vào ngày 5/1/2015 (thời gian tại Mỹ) trong buổi họp báo 2015 International CES. Đại diện cho Toyota đăng đàn trong lần này là ông Bob Carter (Senior Vice President – Toyota Motor Sales (TMS)), ông đã nhấn mạnh hôm nay là ngày đánh dấu điểm nhấn của ngành công nghiệp ô tô thế giới (ảnh đầu bài).

Ông Carter đã khẳng định rằng trong 100 năm tới sẽ là thời đại của nhiên liệu Hidro. Để chuyển giao từ các loại xe xăng (động cơ đốt trong) sang loại xe mới của thời đại cần ưu tiên phổ cập ở giai đoạn đầu  để đưa FCV vào thị trường. Trong quá trình phổ cập đó cần có sự hợp tác của nhiều thành phần, từ nhà sản xuất với vai trò phát triển sản phẩm đưa sản phẩm vào thị trường cho tới những công ty về năng lượng thúc đẩy xây dựng và hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, các trạm cung ứng nhiên liệu Hidro. Khi cân nhắc tới những yếu tố này, Toyota đã quyết định quan trọng trong buổi họp báo này.

2. Bản quyền liên quan tới hệ thống pin nhiên liệu sẽ được tháo bỏ tới năm 2020

Như đã trình bày ở trên, đối tượng công khai bản quyền lần này của Toyota tập trung chủ yếu vào các hạng mục ngăn xếp pin nhiên liệu (1970 kiện), bình chứa hidro áp suất cao (290 kiện), hệ thống điều khiển pin nhiên liệu (3350 kiện). Những hạng mục này có thể nói là xương sống cho việc phát triển sản xuất xe nhiên liệu FCV.
Trong trường hợp các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, sản xuất FCV có sử dụng những hạng mục được đăng ký bản quyền này, việc kinh doanh và sản xuất sẽ được tháo bỏ vấn đề bản quyền với cho tới hết năm 2020.

Những bản quyền liên quan tới việc cung cấp hay chế tạo khí hidro và những hạng mục liên quan tới các trạm cung cấp nhiên liệu (70 kiện), với ,mục đích nhanh chóng phổ cập các trạm cung ứng nhiên liệu, những trường hợp kinh doanh hoặc lắp đặt các trạm cung ứng này sẽ được giải phóng khỏi ràng buộc về bản quyền vô thời hạn.

Vấn đề thực thi các hạng mục liên quan tới bản quyền, phía đơn vị tổ chức muốn sử dụng sẽ đăng ký với Toyota, sau đó dựa trên những điều kiện thực thi cụ thế hai bên sẽ đi đến kí kết hợp đồng sử dụng (theo Toyota).


Biên dịch và biên tập: Nguyễn Sinh Côn
Nguồn Nikkei-Techon


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

2 thoughts on “Toyota tháo bỏ bản quyền với 5680 hạng mục liên quan tới xe nhiên liệu”

  1. conniemtin

    Cũng may mà xe không thải khói không thì cũng hít thật 😀

  2. Trung MasterFive

    Một tin vui và sẽ có ảnh hưởng lớn đến ngành CN xe hơi đây. VN không nắm bắt kịp thì sẽ hít khói mất.

Comments are closed.