Richard Branson (Virgin): Công ty phải đặt lợi ích nhân viên lên hàng đầu

“Hiển nhiên rằng khi một người làm việc tại công ty sẽ cảm thấy tự hào 100% với thương hiệu công ty ấy. Đồng thời họ cần được trao cho công cụ để làm tốt công việc, cũng như được đối xử tốt, chỉ đơn thuần như thế  sẽ làm họ cảm thấy hạnh phúc.”

Richard Branson đã một tay gầy dựng tập đoàn Virgin thành một đế chế quyền lực với đẳng cấp quốc tế bằng cách chú trọng đến 2 chữ: dịch vụ khách hàng.

Từ Virgin Atlantic đến Virgin Mobile, mỗi công ty mới đều đều có chung một cam kết vững chắc đến khách hàng. Trên thực tế, ông còn từ chối đặt cái tên Virgin vào tên công ty mới cho đến khi tự thân công ty ấy đảm bảo được dịch vụ khách hàng với chất lượng nhất định.

Ngạc nhiên thay là gần đây, Branson lại cho biết đối với thương hiệu Virgin, nhân viên công ty mới được đặt lên hàng đầu. Nghe thì có vẻ nghịch lý với phương châm kinh doanh đã được đúc kết hàng thập kỷ nay, nhưng thực tê là nó đã đem lại thành công lớn cho công ty đến mức đáng ngạc nhiên, khiến Branson phải thắc mắc rằng tại sao vẫn chưa nhiều công ty thực thi chiến lược quản lý xoay quanh lợi ích của nhân viên giống vậy.

“Hiển nhiên rằng khi một người làm việc tại công ty sẽ cảm thấy tự hào 100% với thương hiệu công ty ấy. Đồng thời họ cần được trao cho công cụ để làm tốt công việc, cũng như được đối xử tốt, chỉ đơn thuần như thế  sẽ làm họ cảm thấy hạnh phúc”, Branson chia sẻ với Eric Schurenberg, tổng biên tập của Inc trong một cuộc phỏng vấn.

Để đảm bảo rằng nhân viên của ông được chăm sóc kỹ, nhà sáng lập này thậm chí còn tự mình đi thu những phiếu phản hồi ý kiến và đưa ra chỉ đạo trực tiếp đến đội ngũ quản lý trong các chuyến bay của hãng Virgin Flight. Theo cách nhìn của Branson thì công thức vô cùng đơn giản: nhân viên hạnh phúc thì khách hàng cũng hạnh phúc. Tương tự như vậy, một nhân viên không vui sẽ phá huỷ uy tín thương hiệu đối với không chỉ một mà là nhiều khách hàng”.

“Nếu một nhân viên ở công ty bạn mà không cảm thấy biết ơn, họ sẽ không nở nụ cười khi làm việc”.

Branson bảo đảm các thứ tự ưu tiên vủa Virgin sẽ như sau: thứ nhất là nhân viên, thứ hai là khách hàng, còn thứ ba là các cổ đông.

“Thứ tự nảy rất có hiệu quả, cuối cùng thì nhờ vậy, cổ đông làm tốt, khách hàng còn tốt hơn và nhân viên thì vẫn luôn vui vẻ”, ông nói.

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy.
Nguồn: Inc

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan