Máy in 3D di động sử dụng nhựa lỏng

Các nhà sản xuất máy in 3D thường có khuynh hướng nghĩ rằng khách hàng thích máy càng to càng tốt. Nhưng thực tế là phần lớn các khách hàng chỉ thích in những vật thể nhỏ. Nhằm vào những khách hàng như vậy nên hãng iBox đã giới thiệu iBox Nano, mẫu máy in 3D cỡ nhỏ sử dụng nhựa lỏng, đặc chế để in ra sản phẩm có giá rẻ, dễ dàng và không gây tiếng với giá thành rẻ hơn hẳn các máy lớn mà vẫn giữ được chất lượng in tuyệt hảo.

Cách in bằng nhựa lỏng dựa vào tia UV mang lại nhiều ưu điểm so với cách in đùn truyền thống, ví dụ như khả năng in chất lượng cao, in được cả những cấu trúc treo. Hầu hết những máy in kiểu này đều tốn đến cả nghìn đô la để mua, nhưng iBox cho rằng họ có thể làm mọi thứ theo một cách khác có thể giải quyết mọi vấn đề cùng một lúc.

Khoảng in của máy in mới này chỉ có 40 x 20 x 90 mm, nhưng mật độ in trục X-Y lên đến 328 micron, còn trục Z(độ cao từng tầng in) chỉ có 0.39 micron. Máy Nano còn có nhiều điểm sáng tạo hấp dẫn khác như sử dụng đèn LED UV thay vì tia laser nên tốn ít năng lượng hơn và không cần dùng quạt, vì thế máy chạy rất êm và không phải thay bóng LED thường xuyên.

Máy cũng được tích hợp Wifi nên không phải phụ thuộc vào một đống dây nhợ rắc rối, cũng không cần cài thêm phần mềm chuyên dụng mà sử dụng nền tảng tương tác browser. Do đó, sử dụng smartphone cũng có thể kết nối với máy in Nano. Toàn bộ chiếc máy chỉ nặng 1.1kg, bỏ lọt trong lòng bàn tay và có thể chạy bằng nhiều loại nguồn điện, từ ổ cắm cho đến cổng USB của máy tính, thậm chí còn tích hợp pin chay từ 10 đến 20 giờ.

Khi tới Amazon thì giá của máy được dự đoán lên đến $299, nhưng khi còn là mẫu mới tại trang Kickstarter thì nó còn rẻ hơn nữa, chỉ khoảng $229 là có thể sở hữu một chiếc. Dựa trên những thành công từ Kickstarter, công ty dự đoán có thể bắt đầu nhận đặt hàng vào đầu năm 2015.

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy.

Nguồn: Gizmag.

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan