Adidas cho ra mắt mẫu giày in 3D đầu tiên

Vài năm về trước, Adidas đã công bố concept về chiếc giày thể thao được in 3D với cái tên Futurecraft 3D. Chiếc giày này là bước tiến đến tương lai, nơi mà khách hàng có thể đến cửa hàng, đi bộ nhẹ nhàng trên vòng xoay, sau đó rời tiệm với đôi giày in 3D được chế tạo dành riêng cho họ.

Dịch vụ đấy vẫn còn xa trong tương lai, nhưng chiếc giày đánh dấu bước tiến bộ hướng đến mục tiêu này. Chiếc giày vẫn chưa thể được đặc chế riêng cho chân khách hàng, nhưng nhờ vào công nghệ in 3D, Adidas tin rằng sẽ làm ra được những chiếc giày tốt hơn.

Phần trên của chiếc giày làm từ kết cấu đan len kết hợp nút thắt và nút mở, loại kết cấu mà Adidas gọi là Primeknit. Phần còn lại là mang lưới in 3D với độ đặc khác nhau và đế giày in 3D. Tất cả không cần phải dán hay khâu lại, khiến chiếc giày bền và co dãn hơn.
Rất nhiều hãng giày đã bắt đầu để ý đến công nghệ in 3D như Nike, New Balance hay Under Armor. Vào năm 2014, có một dự án khởi nghiệp tên Sols đưa ra dịch vụ quét chân khách hàng và in 3D tấm lót giày tương thích. Nên Adidas đang trong tình thế cần cạnh tranh mới đến được đích có thể đưa ra dịch vụ như mong muốn.

Mikal Peveto, trưởng bộ phận tương lai của Adidas, cho biết:”Đây mới chỉ là bắt đầu, công nghệ tạo ra giày đặc chế riêng cho bàn chân cá nhân – phù hợp cả kiểu dáng chạy, hình dạng chân, nhu cầu cần sử dụng và tiền sử cá nhân – chính là ngôi sao sáng trong ngành công nghiệp và Adidas đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua đột phá này”

Mặc dù 3D Runner đã được chào bán công khai, nhưng ban đầu sẽ có số lượng hạn chế với giá 300 đô la tại các tiệm Flagship ở Newyork, London và Tokyo.

Nguồn: Newatlas

Biên dịch: Trịnh Trần Khánh Duy

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan