Cửa hàng sản phẩm in 3D mới mở của Amazon

Amazon vừa công bố cửa hàng mới chuyên bán sản phẩm in 3D. Cửa hàng này có hơn 200 mẫu thiết kế sẵn sàng để in và bán. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tự thiết kế mẫu sản phẩm như khuyên tai, dây chuyền, nhẫn và thậm chí cả đầu búp bê(thông qua một phần mềm đặc biệt) sau đó đặt in và gửi hàng.

Dù vậy, Amazon không phải là doanh nghiệp đầu tiên bán những mẫu sản phẩm in 3D. Một chuỗi các website khác như Shapeways, i.materialise và Thingify cũng đã cung cấp nhiều sản phẩm với mẫu thiết kế đa dạng. Tuỳ vào trọng tâm của từng website, người dùng có thể upload rồi in sản phẩm riêng của họ hay mua mẫu thiết kế sẵn của người khác và tự thiết kế theo phong cách riêng. Nhiều trang còn quy tụ được cả một cộng đồng riêng.

Thế nhưng việc Amazon nhúng tay vào thị trường này chắc chắn sẽ gây ra một hồi sóng gió. Công ty này cho biết cửa hàng mới mở chắc chắn sẽ trở thành nơi lớn nhất trên thế giới mạng chuyên về tìm kiếm, mua bán các sản phẩm in 3D. Uy tín, quy mô cũng như sự nổi tiếng của Amazon là những ưu thế rõ ràng để cạnh tranh với các đối thủ, cũng giống như tại các thị trường khác.

Cửa hàng in 3D này không chỉ đơn thuần là một cái chợ bày bán mặt hàng, có nghĩa là cả nhà thiết kế lẫn các đơn vị bán lẻ đều có thể bán sản phẩm thông qua hệ thống cửa hàng của Amazon. Điều này có nghĩa là cả i.materialise và Thingify cũng như những nơi khác đều có thể đưa sản phẩm lên hệ thống.

“Thông qua cửa hàng sản phẩm in 3D, chúng tôi muốn bắt đầu một cuộc cách mạng trong thị trường bán lẻ trực tuyến này, một ngành sản xuất cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm hoàn toàn mới”, ông Petra Schindler-Carter, giám đốc điều hành kinh doanh của Amazon cho biết. “Người bán, cùng với nhà thiết kế cũng như nhà sản xuất có thể dành đất diễn lớn cho khách hàng trong việc thiết kế và thực sự đưa cá tính vào sản phẩm.

Mặc dù người dùng không thể tự upload và in bản thiết kế của bản thân nhưng vẫn có thể sửa đổi những thiết kế đã có sẵn. Amazon đã tích hợp công cụ chỉnh sửa vào hệ thống của cửa hàng, cho phép thay đổi thiết kế sản phẩm, cùng với khả năng xem trước với tương tác 3D quay mọi góc độ.

Và như vậy, cửa hàng sản phẩm in 3D của Amazon đã được đưa vào sử dụng.

Source: Gizmag.

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy.

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments