8 điều không nên làm hàng ngày

Cắt bỏ những điều dưới đây khỏi cuộc sống hằng ngày và bạn sẽ nhận thấy rằng bạn làm được nhiều việc hơn, chưa kể đến cả hạnh phúc. Nếu bạn đã thành công trong việc lập ra danh sách những việc cần làm, thì  bạn cũng sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng như những mối quan hệ phát triển, hãy hoàn thiện bản thân bằng việc thêm những mục dưới đây vào danh sách những việc không nên làm của bạn. Mỗi ngày, đặt quyết tâm không?

1. Kiểm tra điện thoại khi đang nói chuyện với người khác

Bạn có hay chơi trò “điện thoại của bạn à? À không, là của tôi”? Thậm chí có thể bạn còn không nói lời “Xin chờ một lát”. Mà bạn chỉ dừng nói, không tập trung vào câu chuyện nữa.

Bạn muốn khắc phục? Muốn trở thành người được tất cả mọi người yêu mến bởi vì họ làm cho bạn cảm nhận rằng họ nói chuyện với bạn,  giống như họ đang nói chuyện với người quan trọng nhất hế giới?

no_talking_on_cell_phone_pc_md_wm
Nguồn ảnh: presentermedia.com

 

Hãy dừng kiểm tra điện thoại. …. Đối với những người khác? Họ chú ý đấy, và họ để tâm.

2. Sao lãng trong suốt cuộc họp

Cách dễ nhất để trở thành người nổi trội nhất trong phòng họp chính là hãy là người tập trung nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn có thể học được, cả về chủ đề cuộc họp và những người trong  cuộc họp nếu bạn dừng sao lãng và tập trung hơn.  Bạn sẽ hiểu thông suốt hơn những mục bị ẩn đi. Bạn tăng cơ hội tạo nên những cây cầu nối, tìm ra cách giúp bạn trở nên nổi trội hơn những người khác. Không khó, vì bạn sẽ là người duy nhất cố gắng. Và sẽ là người duy nhất thành công  trên nhiều lĩnh vực.

3. Suy nghĩ về những người không tạo nên thay đổi trong cuộc sống của bạn

Hãy tin tôi: người dân sinh sống tại hành tinh Kardashian sẽ vẫn ổn mà không có bạn. Nhưng gia đình, bạn bè, công nhân của bạn – những người thật sự liên quan đến bạn sẽ không như vậy nếu không có bạn. Hãy dành cho họ thời gian và sự quan tâm. Họ là người xứng đáng được những điều đó.

4. Sử dụng chức năng Notification nhiều lần

Thực sự là bạn không cần phải lập tức biết ngay khi có email, tin nhắn hay bất cứ loại thông báo nào nhảy lên màn hình điện thoại của bạn. Hãy tập trung hoàn toàn vào việc bạn đang làm. Bạn cần phải có lịch do chính bạn lập ra (chứ không phải người  khác lập hộ bạn) để kiểm tra mọi thứ đang diễn ra rồi lập tức quay lại việc bạn đang làm. Tập trung làm việc của bạn thì có ích hơn hẳn vào việc tập trung vào thứ người khác có thể đang  làm. Bọn họ có thể chờ nhưng việc của bản thân bạn thì không.

5. Để quá khứ quyết định tương lai

Những lỗi lầm đều có giá trị. Hãy học từ chúng, và hãy quên chúng đi. Có vẻ nói thì dễ hơn làm? Nó phụ  thuộc vào quyết định của bạn. Khi có điều gì đó không đúng, hãy coi nó như là cơ hội để học những điều mà bạn còn chưa biết – đặc biệt là về bản thân bạn.

Khi có điều gì đó xảy ra không tốt với người khác, hãy coi đó là cơ hội để trở nên biết quan tâm, vị tha và thấu hiểu hơn. Quá khứ chỉ là trải nghiệm, quá khứ không phải là cái nên giấu nhưng không có nghĩa là nó nói lên con người bạn – trừ khi bạn để quá khứ làm điều đó.

6. Đợi cho đến khi chắc chắn tôi sẽ thành công

Bạn không bao giờ có thể chắc chắn rằng bạn sẽ thành công ở những điều mới, nhưng bạn luôn có thể cảm nhận chắc chắn rằng bạn quyết tâm và sẽ cố gắng hết sức mình. Và bạn sẽ thử lại nếu thất bại. Đừng chờ đợi, bạn sẽ mất ít và đạt được nhiều hơn bạn nghĩ.

7. Nói xấu người khác

Nếu bạn nói về những điều Joe đang làm với nhiều hơn một người, sẽ không tốt hơn. Và nếu bạn đến bên cạnh Joe? Nếu nó “không phải là nơi” để bạn kể cho Joe, thì nó cũng “không phải là nơi” để bạn nói về Joe. Dùng thời gian vào những việc có ích hơn. Bạn sẽ làm được nhiều việc hơn – và sẽ được tôn trọng hơn.

8. Nói “Yes” khi thật sự muốn nói “No”

Từ chối một lời đề nghị từ đồng nghiệp, khách hàng, hoặc thậm chí là bạn bè là điều rất khó. Nhưng  việc hiếm khi  nói “No” lại làm bạn tệ hơn.  Hầu hết mọi người sẽ hiểu cho bạn,  còn nếu họ không thông cảm, thì bạn cũng không việc gì phải quá quan tâm họ nghĩ gì.

Khi bạn nói lời từ chối, ít nhất bạn sẽ chỉ khó xử vào thời điểm đó. Còn khi bạn luôn đồng ý cho những điều bạn không muốn làm thì bạn có thể sẽ buồn trong một khoảng thời gian dài – hoặc ít nhất nó cũng sẽ làm bạn mất nhiều thời  gian chần chừ khi bắt đầu làm điều bạn không muốn.


Người viết bài: Trịnh Trần Khánh Duy

Nguồn: Inc


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan