Tạo ra nhiên liệu từ tảo biển

Nhật Bản vốn là nước có rất ít tài nguyên, nhưng cũng chính vì vậy mà các nhà khoa học của nước này đã chủ động phát minh ra những sản phẩm tốn ít năng lượng và đi đầu trong việc sử dụng những nguồn năng lượng sạch.

Mới đây, các nhà khoa học của Nhật đã cho công bố công nghệ sử dụng tảo biển đặc biệt có thể chế tạo thành nhiên liệu.  Nghiên cứu này được phòng nghiên cứu và phát triển của công ty DENSO phát triển, họ sử dụng nước thải của các nhà máy và các loại nhiệt thải ra trong quá trình sản xuất để nuôi dưỡng loại tảo đặc biệt này.

Loại tảo biển này có đặc trưng là chúng có thể tự tạo ra dầu nhẹ trong cơ thể và tích trữ chúng. Trung bình từ 1 kilogram tảo biển loại này có thể chiết xuất được 300 ml dầu nhẹ.

Tuy giá thành hiện tại để tạo ra 1 lít dầu nhẹ bằng phương pháp này vẫn còn cao, lên tới hơn 1000 yên Nhật, nhưng đại diện công ty DENSO cũng cho biết, họ đặt mục tiêu 5 năm sau sẽ tìm ra biện pháp nuôi dưỡng thích hợp và có chi phí thấp nhất. Điều này rất có khả năng vì người ta chỉ dùng những nguyên liệu thải để nuôi dưỡng loại tảo đặc biệt này.

Ngoài DENSO, một công ty khác chuyên về máy công cụ là IHI cũng đang tiến hành các thí nghiệm để tiến hành sản xuất dầu dùng cho máy bay từ một loại tảo biển khác.


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan