Nếu bạn có 6 “dấu hiệu” này bạn là người rất thông minh

 

Hầu hết những người rất thông minh siêu việt được cho là có thể giải quyết vấn đề một cách đơn giản, bởi vì bộ não của họ có thể giúp họ trong bất kỳ tình huống trong cuộc sống nào. Và họ không cần phải vất vả vật lộn với những vấn đề như những người bình thường khác. Tuy nhiên, thực tế thì lại khác, dù có thông minh thế nào đi chăng nữa thì cuối cùng họ cũng chỉ là con người mà thôi.

Họ phải cũng phải vật lộn với vấn đề tuy có hơi khác so với những người khác và những vấn đề mà họ gặp phải cũng đầy thách thức và khó khăn. Nếu bạn là một người rất thông minh, những khó khăn mà bạn gặp phải và thiếu sự đồng cảm từ những người xung quanh có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn. Có lẽ bạn bè và gia đình dường như không quan tâm đến cảm xúc của bạn. Đây là một số vấn đề phổ biến nhất mà ban

1. Những câu chuyện phiếm khiến bạn mệt mỏi.

Đây có thể là thách thức để bạn có thể hòa vào một cuộc nói chuyện phiếm về những chuyện nhỏ nhặt. Đây là do bộ não của bạn được lập trình để chứa những ý tưởng tuyệt vời, lớn lao. Chủ đề mà bạn quan tâm có thể là những chủ đề về khoa học, nghệ thuật, triết học, đây là những đề tài rất hiếm xuất hiện trong những cuộc trò chuyện phiếm. Điều này làm cho bạn cảm thấy như bạn đang lãng phí thời gian bạn và bị mắc kẹt trong sự ngột ngạt không có chủ đích. Các bạn thực sự muốn có một người bạn có cùng ý tưởng để cùng chia sẻ những ý kiến về những điều quan trọng

2.Bạn nghĩ nhiều hơn nói

Khi bộ não của bạn được liên kết để tìm kiếm tất cả các giải pháp và câu trả lời có thể có cho một vấn đề, có thể bạn mất nhiều thời gian hơn so với một người bình thường để đưa ra ý kiến của bạn hoặc rút ra một kết luận. Hơn nữa, nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn bạn đã có câu trả lời đúng hay một ý tưởng tuyệt vời, bạn sẽ không nói gì cả. Vấn đề của bạn là hầu hết mọi người xung quanh không hiểu được quá trình suy nghĩ của bạn, và họ coi bạn như là kỳ quặc, sống nội tâm, hoặc không quan tâm đến mọi việc xung quanh

3.Công việc của bạn có thể dễ dàng làm cho bạn cảm thấy chán nản

Nhu cầu của não bộ của bạn chính là việc được thử thách liên tục với vấn đề mới, ý tưởng và dự án lớn hơn có thể biến công việc thú vị hơn. Công việc hiện tại khiến bạn cảm thấy nhàm chán và nó đang giết chết sự sáng tạo của bạn. Và bạn mệt mỏi khi hàng ngày với vật lộn với những công việc lặp đi lặp lại giống nhau. Trong nhiều trường hợp, người thông minh cũng dễ bất đồng với ông chủ và dẫn đến chán việc. Bởi không phải ông chủ nào cũng đủ trình độ để hướng dẫn và chỉ đạo họ.

4.Bạn đôi khi bị “tê liệt” hành động

Thật khó có thể trở thành một “nhà tư tưởng” trong một xã hội đánh giá cao sự hành động nhiều hơn những ý tưởng tuyệt vời. Khi bạn đang dành thời gian cho những ý tưởng khác nhau, bạn có thể mất đi sự thôi thúc rằng phải hành động. Và thật không may, mọi người xung quanh có xu hướng nhầm lẫn đặc điểm này với sự lười biếng, khiến bạn bị đánh giá thấp.

5.Bạn đang suy nghĩ về mặt xã hội hơi vụng về

Nếu bạn đang cảm thấy không đủ khéo léo trong suốt cuộc nói chuyện và các vấn đề xã hội vì bạn kiềm chế không nói nếu không chắc chắn. Đôi khi do dành quá nhiều thời gian cho việc nghiên cứu hoặc tìm ra những ý tưởng mới, người thông minh sẽ bỏ lỡ những vấn đề xã hội thường ngày.Điều này chỉ gây áp lực thêm về bạn làm cho bạn cảm thấy tự ý thức về đạo đức xã hội của bạn.

6.Thật khó để bạn yêu ai đó

Cuối cùng, bởi vì bạn hơi nhiều đòi hỏi khắt khe trong tình yêu hơn so với người bình thường. Vì bạn cẩn trọng hơn, phân tích và độc lập hơn so với phần còn lại, do đó họ không bao giờ để cho bản thân phạm sai lầm hay yêu phải người không xứng đáng. Ngoài ra, bạn có thể thiếu sự lãng mạng, và làm cho người yêu của bạn, mất hứng thú.

Bên cạnh đó, do luôn thích sự sáng tạo và tìm tòi cái mới, người thông minh cũng dễ chán những mối quan hệ tẻ nhạt. Đây cũng chính là lý do khiến người thông minh thường khó có người yêu hơn những người bình thường.

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: Hack life

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan