Nâng cao hiệu quả học tập bằng phương pháp quản lý cơ thể

Không ít người cảm thấy khó khăn trong việc khơi dậy động lực học tập của mình. Và đặc biệt việc duy trì động lực đó còn khó hơn. Tuy nhiên, bí quyết của những người thành công hàng đầu trên thế giới là vận dụng triệt để các phương pháp duy trì động lực học tập để đưa ra thành quả. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu với bạn phương pháp để quản lý động lực của bản thân. Có nhiều phương pháp liên quan đến lĩnh vực này nhưng lần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phương pháp duy trì động lực học tập bằng cách quản lý cơ thể.

Việc tạo thói quen quản lý cơ thể để duy trì động lực học tập rất quan trọng.  Bởi vì việc duy trì động lực học tập cũng giống việc giữ thể trạng ổn định.

Có vẻ bạn nghĩ hoài nghi rằng: “Có thể làm được điều này hay không? ”. Hãy tham khảo vài cách tôi sẽ giới thiệu dưới đây, và bạn sẽ có thể áp dụng để quản lý động lực bản thân và đưa ra thành quả.

Chuyển hóa hành động thành thói quen

Để duy trì việc học cũng như động lực học, việc xây dựng thói quen hành động là điều quan trọng. Tóm lại, trước khi học nếu bạn xây dựng một hành động thành thói quen.

Một tuyển thủ bóng chày để duy trì động lực đã thực hiện những thói quen như sau:

Ví dụ, buổi sáng trước mỗi trận đấu, tuyển thủ sẽ ăn thực đơn giống nhau, và tới sân thi đấu bằng cùng một lịch trình. Việc này nhằm mục đích thực hiện những hành động ấy thành thói quen để duy trì động lực.

Đối với chúng ta, nếu luôn luôn thực hiện động tác giống nhau trước khi học thì “thói quen” đó sẽ giúp cơ thể trở nên ổn định và tự khắc động lực học sẽ xuất hiện.

 Sử dụng đồ dùng hằng ngày giống nhau

Cơ thể của chúng ta bị chi phối bởi môi trường. Vì vậy để duy trì động lực học tập, ổn định cơ thể thì cần thiết phải xây dựng môi trường ổn định.

Không ít những người suy nghĩ rằng không thể giữ ổn định môi trường xung quanh nhưng thực tế chúng ta có thể thực hiện điều này từng chút một.

Hãy bắt đầu từ những vật dụng hằng ngày sử dụng là trang phục chúng ta thường mặc, dụng cụ học tập thường dùng… Nếu bạn có những vật phẩm, trang phục mình ưa thích, hãy sử dụng nó thường xuyên để việc học sẽ trở nên thích thú hơn.

 Kiểm soát cơ thể bằng cách chạy bộ buổi sáng

Quần áo hay đồ dùng là những thứ chúng ta có thể ý thức và kiểm soát được nhưng với nhân tố như khí hậu, độ ẩm, nhiệt độ cơ thể thì chúng ta không thể.

Đặc biệt nhiệt độ cơ thể thấp xuống thấp, sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn, nên muốn duy trì động lực học phải duy trì nhiệt độ cơ thể ở mức trung bình. Nhiều người cho rằng việc học vào buổi sáng là tốt nhất nhưng vào buổi sáng có không ít người thường bị lạnh dẫn học tập không hiệu quả.

Vì thế tôi khuyên bạn nên chạy thể dục vào buổi sáng. Vận động sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể của chúng ta. Những người thường nhiệt độ cơ thể dưới 36 độ thì nên chạy bộ trước khi học sẽ giúp nâng cao độc lực và hiệu quả học tập.

Chọn bạn làm việc cùng

Cơ thể bạn cũng sẽ bị chi phối bởi những người xung quanh. Kinh nghiệm cho thấy khi sống với những người tích cực bản thân sẽ thấy khỏe mạnh, khi sống người tiêu cực bản thân sẽ thấy mất dần đi ý chí.

Có nghĩa là, việc điều chỉnh việc tiếp xúc những người xung quanh cũng có giúp ổn định cơ thể. Tất nhiên cũng có người suy nghĩ làm như vậy hơi quá nhưng chúng ta không thể phủ nhận khi học với những người ý chí cao sẽ có hiệu quả học tập sẽ tốt hơn.

Chú ý thời gian ngủ

Người có khả năng học tập cũng luôn ý thức tới thời gian ngủ. Trong đó có những người còn ngủ trên 8 tiếng mỗi ngày. Cũng có người băn khoăn về việc học trong cả thời gian ngủ. Điều này thực sự là sai lầm.

Động lực học tập sẽ tăng cao khi bạn ngủ đủ với yêu cầu của cơ thể. Hơn nữa để cơ thể ổn định duy trì thời gian ngủ ổn định.Có những người ngủ rất muộn vào ngày nghỉ, để quản lý cơ thể hãy nổ lực duy trì thời gian ngủ và thời gian thức dậy.

Đến đây bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc duy trì ổn định cơ thể chưa? Tạo ra những thói quen và duy trì nó là điều rất quan trọng nhất để duy trì động lực học.

Hãy luôn ý thức tạo thói quen sử dụng cùng những đồ dùng hàng ngày tự như trang phục, vật phẩm…

Đối với những nhân tố không ổn định như thời tiết, nhiệt độ cơ thể có thể kiểm soát bằng việc vận động trước khi làm việc. Hãy cố gắng duy trì cho môi trường luôn ổn định.

Và cuối cùng, có rất nhiều người xung quanh ta, hãy cố gắng tìm cho bản thân một người bạn tốt nhất để thúc đẩy tinh thần học tập.

Tóm lại, hãy quản lý cơ thể bạn một cách khoa học để luôn duy trì động lực và có được hiệu suất tối đa trong học tập.

[divider]
Biên dịch: Trọng Nhân
Theo TheChange

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments