Câu chuyện Kaizen 9: Đẹp hay Hiệu quả?

Nguồn: tsk-corp‪

– Nhân viên mới: A ơi xem xếp thế này được không? Rất gọn và đẹp phải không anh?

– Đàn anh: Xếp thế này mà được à?

– Nhân viên mới: Không được ở chỗ nào anh ới.

– Đàn anh: Em tập suy nghĩ đi, khi nào nghĩ ra đến gặp anh. Từ giờ đến lúc đó, chỗ hàng này không được xuất xưởng.

– Nhân viên mới: Anh ơi, không xuất xưởng sớm thì sếp giết em mất.

– Đàn anh: Thế thì em nghĩ nhanh lên.

Nói xong ổng lượn luôn…bỏ lại em gái đứng ngơ ngác không hiểu vì sao cách làm này không được.

Hai ngày sau.

– Nhân viên mới: Anh thấy cách làm này thế nào?

– Đàn anh: Ai chỉ em đấy?

– Nhân viên mới: Em nghĩ cả ngày không ra nên đã xuống xưởng nói chuyện với các bác làm dưới đó. Các bác ấy không chỉ cho cách xếp nhưng chỉ cho em biết xếp đẹp mắt là tốt nhưng làm sao để chi phí vận chuyển là thấp nhất. Em mới tìm hiểu thử thì biết chi phí vận chuyển được tính theo số hộp, càng ít thì càng rẻ. Không những thế, lại còn tiết kiệm được chi phí hộp, chi phí lưu kho, công vận chuyển. Trong công việc, yếu tố TIẾT KIỆMHIỆU QUẢ phải được ưu tiên hàng đầu anh nhỉ?.

– Đàn anh: Đúng vậy, không những em tiết kiệm chi phí cho công ty, việc giảm số lượt vận chuyển cũng gián tiếp làm giảm nhiên liệu tiêu thụ và cũng có thể nói em đã góp phần bảo vệ môi trường đấy. Em không ngờ ý tưởng của mình lại có giá trị lớn thế phải không?

– Nhân viên mới: Đúng là chưa bao giờ em nghĩ tới điều đó. Phải đặt mục tiêu mỗi ngày đưa ra một ý tưởng mới được. Cảm ơn anh về bài học hôm nay.

– Đàn anh: Anh ủng hộ cả hai tay cho việc này. Nhưng mình em cố gắng là chưa đủ, hãy chia sẻ ý tưởng của mình với mọi người để có nhiều ý tưởng hơn nữa nhé.

Thật bất ngờ và thú vị phải không các bạn. Đã bao giờ bạn suy nghĩ về những ý tưởng để THAY ĐÔI cuộc sống quanh mình chưa? LÀM THỬ và trải nghiệm cảm giác này thôi.

Hãy cùng CHIA SẺ với chúng tôi và mọi người ý tưởng của bạn bằng cách inbox cho chúng tôi qua fanpage hoặc qua mail contract@vietfuji.com


Bùi Linh

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan