Inamori Kazuo (Kyocera): Kết quả của công việc và cuộc đời = Cách suy nghĩ X nhiệt ý X năng lực

Kết quả của công việc và cuộc đời = Cách suy nghĩ X nhiệt ý X năng lực

Ông Inamori Kazuo – Người sáng lập Kyocera

Ông Inamori Kazuo sinh năm 1932 tại Kagoshima , là người sáng lập tập đoàn Kyocera. Sau khi tốt nghiệp ngành công trường đại học Kagoshima, ông vào làm việc cho một công ty gốm sứ tại Kyoto, tại đây ông đã học được những kỹ thuật liên quan tới Fine Ceramics.

Những nỗ lực nghiên cứu không được công ty tôn trọng đã khiến ông rời công ty. Cùng lúc đó có 7 đồng nghiệp đã quyết định đi theo ông và họ đã đi đến thành lập công ty Kyoto Ceramic (Kyocera) vào năm 1959. Xuất phát chỉ là một công ty mạo hiểm (venture) với số vốn vọn vẹn 3 triệu yên, nhưng nhờ vào kỹ thuật tân tiến hàng đầu thế giới trong mảng Fine Ceramics nên công ty đã nhanh chóng có những lợi nhuận lớn thu được từ việc sản xuất những linh kiện điện tử.

Doanh số bán hàng của Kyocera đã đạt 1,280 tỷ yên vào năm 2013 và đang được xem là một trong những công ty tiếp tục có những sự phát triển trong tương lai.

Với tư cách là người sáng lập và cũng là người điều hành hoạt động của Kyocera, ông cho rằng, dù có nhiệt huyết, có năng lực nhưng tùy theo cách suy nghĩ mà kết quả cũng có thể sẽ về con số không hoặc thậm chí thành kết quả âm. Hiện tại trên khắp cả nước có những lớp học chuyên đề về triết lý kinh doanh của ông.


Biên tập: Nguyễn Sinh Côn
Theo cuốn: “100 câu nói danh nhân”

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan