Reebok- sản xuất giày dép từ ngô

Ngô là một trong những nguồn lương thực quý báu của con người, động vật, ngoài ra ngô còn có thể sử dụng để chế tạo nhiên liệu sinh học. Và nay, công ty sản xuất giày dép Reebok đang nghiên cứu sử dụng ngô để chế tạo phần đế cao su của giầy dép.

Mục tiêu của công ty đó là chế tạo sản phẩm giày dép hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu tái sinh, thay vì nguyên liệu gốc xăng dầu truyền thống. Thông thường giày dép sau khi sử dụng sẽ được chôn xuống đất, gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên đối với những sản phẩm giày dép làm bằng nguyên liệu sinh học, chúng có thể được ủ để tái chế lại.

Đối tác của Reebok là Dupoint Tate & Lyle Bio Products, một công ty chuyên sản xuất sản phẩm cao su với tên gọi Susterra propanediol. Đây là loại vật liệu không có nguồn gốc xăng dầu, không độc, có khả năng phân huỷ sinh học và được chủ yếu sản xuất từ ngô trồng công nghiệp (có chứng chỉ 100% USDA). Vật liệu này sẽ được sử dụng làm đế giày, phần còn lại sẽ được làm từ sợi bông hữu cơ.

Ông Bill McInnis, giám đốc của đội nghiên cứu Reebok Future, cho biết:

”Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng sự lựa chọn cho người sử dụng với các sản phẩm giày dép có nguồn gốc sinh học, có khả năng tái chế. Sau khi sản phẩm bị mòn, chúng tôi sẽ ủ và sử dụng chúng như phân bón nông nghiệp, để trồng ngô và tiếp tục sản xuất những đôi giày thế hệ tiếp theo. Hình thành một chu trình khép kín.”

Những đôi giày thể thao (sneaker) chế tác từ ngô và bông của Reebok sẽ bắt đầu tiếp cận thị trường vào cuốn năm sau. Công ty chủ quản của Reebok là Adidas, cũng đã tiếp cận thị trường giày dép bền vững (sustainable footware), với đôi giày chạy Futurecraft Biofabric, được chế tạo từ sợi lụa sinh học (silk biopolymers).

[divider]

Biên dịch: Trungmaster, theo Newatlas

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan