Alibaba đầu tư 22 triệu USD vào công ty sản xuất Robot kho bãi Geek +

 

Bắt đầu từ năm 2013 trở đi Trung Quốc trở thành quốc gia mua rô bốt dùng trong công nghiệp lớn nhất thế giới. Ở Trung Quốc, trong bối cảnh chi phí nhân công đang ngày càng tăng, dòng chảy của tự động hóa đang được đẩy mạnh. Kể từ năm ngoái Trung Quốc đã vượt Nhật Bản về số lượng robot đang sử dụng trong sản xuất.

Sự chuyển dịch sang sử dụng rô bốt này, không chỉ các có ở các công ty chuyên sản xuất iPhone như (Hon Hai/ Foxconn) mà cả các công ty mua sắm trực tuyến cũng đang bắt đầu xâm nhập vào thị trường này.

Alibaba đã bắt trước Amazon, họ đang phối hợp với nhiều công ty vận tải trong nước đặt mua rất nhiều rô bốt sử dụng trong kho bãi hậu cần. Để có một lượng lớn rô bốt vận chuyển một lượng lớn hàng hoá, Jack Ma ông chủ của hãng thương mại điện tử khổng lồ Alibaba đã thông qua công ty Cainiao để mắt tới Star-up địa phương là Geek +.

Mời các bạn tham khảo qua Video phía bên dưới:

Geek + là một nhóm nhỏ được thành lập năm 2015. Theo báo cáo ngày 20 tháng 3 của Money Network China (mạng lưới đầu tư tài chính của Trung Quốc) cho biết để giúp công ty phát triển trong robot bùng nổ ở Trung Quốc, gần đây họ đã huy động một lượng vốn để phát triển công ty. Alibaba là tên tuổi lớn nhất trong số những khách hàng của Geek+.

Rô bốt của Geek + cũng tương tự như các rô bốt của Star-up Kiva của Mỹ (Được Amazon mua lại với giá 775 triệu đô la Mỹ). Hiện tại Kiva chính là bộ phận Amazon Robotíc đang được Amazon quản lý.

Rô bốt cỡ lớn của Geek có thể mang được 1.000 kg hành lý, Rô bốt cỡ nhỏ có thể tải tối đa là 100kg. Những rô bốt này được thiết kế để vận chuyển hàng hóa trong kho hàng, trong công xưởng dưới sự điều khiển của con người.

Theo Geek+, họ đã bán ra được hơn 300 sản phẩm trên toàn lãnh thổ Trung Quốc. Gần đây nhất Geek+ đã huy động được thêm 14 triệu đô la từ Vertex Ventures (quỹ đầu tư quốc doanh của Singapore được tách ra từ Temasek). Ngoài ra các quỹ đầu tư như Volcanics Ventures và Banyan Capital cũng tham gia vào đầu tư vào Stat-up này.

Cho đến nay khoảng 70 phần trăm rô bốt của Trung Quốc được sản xuất bởi các công ty nước ngoài. Kể từ thời điểm này, có thể nói Geek + với tư cách nhà sản xuất hàng đầu về rô bốt công nghiệp của Trung Quốc đã và đang thúc đẩy phong trào của Trung Quốc để thách thức với các cường quốc rô bốt công nghiệp khác như Đức, Hoa Kỳ, Nhật Bản.

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: The Brigde

 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan