Những người Mang tất cá tính sẽ sáng tạo và thành công hơn

Bạn nghĩ thế nào về tất? Tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận chúng, chúng có thể là một điều cần thiết vì chúng sẽ là một cửa sổ để cách bạn có thể thể hiện cá tính, tính cách của bạn. Nghe có vẻ kịch tính và điên rồ đúng không? Vâng, một nghiên cứu mới đã chứng minh rằng mang những chiếc tất lập dị và điên rồ không chỉ thể hiện bạn la người như thế nào mà còn quyết định rất nhiều về cách mọi người nhìn nhìn bạn với con mắt như thế nào. Và dưới đây là một trong số đó.

  1. Một cơ hội nhỏ để hiển thị tiềm năng lớn

Sự phù hợp là điều mà nhiều người trong chúng ta hướng đến. Nhu cầu của chúng ta là trở một phần của tập thể và không bị tách biệt quá lớn với mọi người, điều này thể hiện trong cách chúng ta nói, hành động và ăn mặc.

Khi một người nào đó không phù hợp với các chuẩn mực của xã hội, họ có thể bị coi là lạ lùng, kỳ lạ và có một chút hơi điên rồ như vậy thì chúng ta cần phải loại bỏ chúng để tránh gây sự xa lạ. Tuy nhiên đối với tất đó lại là một chuyện khác. Tất rất khó bị nhìn thấy và nó gần như là một bí mật. Nó không phải là một điểm nhấn quan trọng của tổng thể bộ trang phục bạn đang mặc, nhưng nó chứa ẩn một tiềm năng rất lớn để khẳng định cá tính của bản thân và bất cứ ai cũng sẽ nhận thấy.

2. Tất cá tính sẽ nói lên bạn là người như thế nào

Bất chấp thái độ phù hợp của chúng ta, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Consumer Research điều tra giả thuyết cho rằng những người khác biệt này có khả năng có được địa vị cao hơn và quyền lực hơn những người được coi là bình thường so với chuẩn mực xã hội.

Vì vậy, điều này nói về sự lựa chọn của bạn mặc sáng neon, cầu vồng sọc, hoặc da báo vớ? Vâng, họ nhận thấy rằng những người đã chọn đi những đôi tất lập dị, được cho là có khả năng gia tăng vị thế, năng lực trong con mắt của người khác.

Tác giả của nghiên cứu, Silvia Bellezza, Francesca Gino và Anat Keinan từ Đại học Harvard nói rằng “Chúng tôi cho rằng, trong điều kiện nhất định, hành vi khác biệt có thể có lợi hơn so với người chỉ đơn giản là cố gắng để phù hợp với các chuẩn mực. Nói cách khác, khi nó có vẻ có chủ ý một người có thể xuất hiện để có một vị thế, năng lực cao hơn”. Hãy nghĩ đến những business man của công ty, tất cả đều mặc quần áo một trông thật bảnh bao, trí thức trong một bộ vét đắt tiền. Và gây ấn tượng cho khách hàng của mình bằng một đôi tất màu hồng tươi của mình. Nó không thực sự phù hợp, nhưng sự bạo dạn của sự lựa chọn cho thấy họ  đang cố nổi loạn và rất tự hào về việc mình đang làm.

3. Cảm nhận về một đôi tất khác biệt.

Nếu bạn bùng nổ với những kiểu dáng, màu sắc cá tính, có thể sẽ có nhiều điều khác xảy ra – thể hiện sự nhận thức cá nhân. Đây là một khái niệm thú vị về cách lựa chọn quần áo của chúng ta và nó ảnh hưởng đến quá trình nhận thức của chúng ta. Tiến sĩ Adam Galinsky, một nhà tâm lý học xã hội từ Đại học Northwestern, đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy những gì chúng ta mặc ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ, cảm nhận và hành động. Bao gồm cả cách chúng ta chọn tất. Khi chúng ta mang những chiếc tất ngớ ngẩn và điên rồ một phần nào đó, nó sẽ cho thấy tính độc đáo và sự tự tin của chúng ta. Nó giúp chúng ta nhập vào những suy nghĩ tốt về bản thân mình, nâng cao sự tự tin để có thể đi bất cứ đôi tất nào mà chúng ta muốn,  nắm lấy nó.

Điều này cũng phản ánh một thái độ vô tư đối với các xu hướng xã hội và những gì mọi người thường nghĩ về chúng ta. Các đôi tất màu đen cho phép chúng ta ẩn mình vào chuẩn mực xã hội, trong khi một cặp tất vơi màu sắc  độc đáo, về bản chất, đưa hai ngón tay lên thái độ phù hợp của rất nhiều những người xung quanh chúng ta.

Vì vậy, nếu bạn là một người yêu những đôi tất lạ lùng, dễ thương sau đó đi ra thế giới bên và ôm lấy chúng. Không chỉ bạn sẽ cung cấp cho mọi người một cái nhìn sâu sắc về sự khác biệt, cá tính độc đáo của bạn. Mà Họ sẽ còn giữ lại một cảm nhận tốt về bạn

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: lifehack

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan