Bill Gate (Microsoft): Thành công là người thầy tệ nhất

Bill Gate là nhà đồng sáng lập công ty Microsoft có trụ sở tại Mỹ, ông sinh năm 1955. Từ năm 13 tuổi, khi còn sống tại Seattle, ông đã bắt đầu viết những phần mềm đầu tiên, và ấp ủ một niềm đam mê cháy bỏng về công nghệ điện toán (máy tính). Khi học tại Đại Học Havard, ông và người bạn thân Paul Allen đã xây dựng thành công hệ ngôn ngữ lập trình Basic dành cho máy tính nền tảng Altair. Đến năm 19 tuổi, hai người cùng nhau thành lập công ty Microsoft, và để cống hiến nhiều hơn cho công việc cả hai cùng rời khỏi trường Havard .

Sau đó, Bill Gate đã cho ra mắt hệ điều hành lừng lẫy Windows, chiếm phần lớn thị trường của hệ điều hành nói chung và của MS-DOS vốn rất phổ biến thời đó nói riêng. Không chỉ trở thành một triệu phú, ông còn được vinh danh ở vị trí đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Và đây là câu nói đã được nhà kinh doanh thành công nhất trong thế kỷ 20 dành lại cho thế hệ sau: “ Thành công là người thầy tệ nhất”.  Theo Bill Gate, lý do là vì “ Những con người quá ưu tú có thể sẽ cho rằng trên đời này không tồn tại những thứ như là ‘sự thất bại’”. Tất nhiên, nếu không có những trải nghiệm thành công thì việc tiếp tục duy trì công việc là một vấn đề rất khó khăn. Thế nhưng nếu chỉ mãi đắm chìm trong những trải nghiệm đó, thì một tương lai thành công hơn vậy sẽ không bao giờ xuất hiện.

Biên tập: Trungmaster, Bùi Linh
Theo cuốn “100 câu nói danh nhân”

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan