Donald Trump: Phải thua thì chúng ta mới có thể nhìn ra chiến lược mới để chiến thắng

Donald Trump, ông vua đầu tư bất động sản, sinh năm 1946 tại Newyork. Sau khi tốt nghiệp khoa tài chính tại trường Wharton School thuộc đại học Pennsylvania, Donald Trum đã có một khoảng thời gian phụ giúp bố trong công việc thầu công trình. Sau đó, ông chuyển đến Manhattan và bắt đầu tham gia vào giới bất động sản. Nhờ vào tài năng, ông lân lượt thuyết phục được các chủ sở hữu nhà đất và mở rộng được công việc làm ăn của mình.

Năm 1978, một toà nhà cao 68 tầng mang tên “Trump Tower” được mọc lên tại trung tâm khu phố số 5, việc này đã khuấy động một lượng dư luận lớn. Khi mới ở độ tuổi 41, ông đã nắm giữ trong tay số tài sản khổng lồ lên đến 3 tỷ đô la.

Tuy được gọi là “thiên tài đàm phán” nhưng có một hôm, ông đã gặp phải một tảng đá lớn khi có một nhóm cư dân phản đối kịch liệt và gây cản trở việc xây dựng, thi công một toà nhà. Ông lập tức quyết định bắt đầu lại dự án từ khâu lên kế hoạch. Quyết đoán không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn đẩy dự án theo một hướng tốt hơn.

Kinh nghiệm thành công nắm bắt cơ hội từ những hoàn cảnh éo le được ông tích lũy trong câu nói đã được nhắc đến trong tựa đề.

Không có ai trong cuộc đời chỉ toàn thắng lợi, nên thắng bại nằm ở chỗ chúng ta có thể thu được kinh nghiệm từ những thất bại đó hay không.

Biên dịch: Trịnh Trần Khánh Duy – theo 100 câu nói danh nhân

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

2 thoughts on “Donald Trump: Phải thua thì chúng ta mới có thể nhìn ra chiến lược mới để chiến thắng”

  1. Chúc ông ấy trở thành Tổng thống. Chỉ có những người tài giỏi, giàu có, bộc trực thì mới có thể vực dậy đất nước. 😀

  2. mình không thích người này.

Comments are closed.