Kế hoạch trong năm mới 2016 của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg trong mỗi dịp đầu năm mới thường đưa ra cho mình những mục tiêu thực hiện trong năm đó. Và kế hoạch trong năm 2016 của anh chàng tỉ phủ công nghệ nổi tiếng này là sẽ tạo ra cho mình một quản gia AI (quản gia sử dụng trí tuệ nhân tạo) giống nhân vật giống như Jarvis đã xuất hiện trong bộ phim bom tấn Iron Man.

Những ai đang cảm thấy hài lòng với kế hoạch trong năm mới của bản thân chẳng hạn như kế hoạch đi tập gym, tiết kiệm tiền, và bỏ thuốc có lẽ cũng không cần đọc thêm nữa, bởi vì bạn sẽ cảm thấy kế hoạch của mình vô cùng mờ nhạt và bé nhỏ trước kế hoạch trong năm 2016 của Mark Zuckerberg.Ông chủ Facebook

Mark Zuckerberg cho biết để học được thêm nhều điều mới và phát triển bản thân, ngoài công việc tại Facebook anh cũng đặt ra thêm nhiều mục tiêu cho cá nhân mình. Trong nhiều năm qua Mark luôn tự đặt cho mình những mục tiêu như đọc 2 cuốn sách mỗi tháng, học thêm tiếng Trung và gặp gỡ những người mới mỗi ngày. Trong năm 2016 mục tiêu cá nhân của anh là sẽ chế tạo ra một AI đơn giản giúp quản lý việc nhà, quản lý công việc giống như Jarvis của Iron Man. Zuckerberg cho biết sẽ sử dụng công nghệ có sẵn hiện nay với những tính năng như điều khiển hệ thống bằng giọng nói, quản lý ánh sáng, hệ thống âm thanh, kiểm soát nhiệt độ trong nhà, ngoài ra AI này sẽ có thêm chức năng nhận diện khuôn mặt để phân biện bạn bè và người thân trong gia đình. Và phát hiện ra những thay đổi trong phòng của con gái mới sinh của Mark.

Về mặt công việc, Anh hy vọng rằng một hệ thống này sẽ giúp hiển thị dữ liệu bằng công nghệ thực tế ảo (VR), ngoài ra cũng giúp xây dựng một dịch vụ hoàn thiện hơn, và nâng cao hiệu quả của toàn hệ thống. Vào tháng 8 năm 2015 Facebook cũng đã cho một số khách hàng của mình ở Bay Area sử dụng thử nghiệm dịch vụ trợ lý cá nhân (sử dụng trí tuệ nhân tạo). Với hệ thống này người sử dụng sẽ được hỗ trợ chỉ đường, đặt trước tại nhà hàng… Zuckerberg cũng cho biết, Facebook cũng đang cố gắng phát triển các kế hoạch mới nhằm giúp ích xã hội chẳng hạn như phổ cập internet tại các nước đang phát triển… Ngoài ra anh cũng cho rằng việc chế tạo cho mình một thứ gì đó hữu ích cũng là một việc làm có ý nghĩa. Và chủ đề trong năm nay của anh chính là sáng chế.

Tác giả Nguyễn Cao Cường

theo wired

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan