Eora 3D scanner – quét vật thể ba chiều vào điện thoại của bạn


Sự giao thoa giữa điện thoại thông minh và công nghệ in 3D càng ngày càng mạnh mẽ. Eora 3D Scanner sẽ là một ví dụ tiếp theo cho xu hướng này của thời đại. Đây là một thiết bị quét ba chiều có độ chính xác cao, gắn trực tiếp vào điện thoại của bạn. Sản phẩm hiện đang tiến hành gây quỹ cộng đồng trên chuyên trang Kickstater với chi phí tương đối dễ chịu, 199USD cho bản bình thường và 259USD cho phiên bản đính kèm một bàn xoay. (Nguồn: 3dprintingindustry.com)

Sản phẩm này tương thích với hầu hết điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android, và rất dễ sử dụng. Điểm đặc biệt về công nghệ của thiết bị này chính là ở việc sử dụng tia laser màu xanh (bước sóng 520nm), với một ống kính thuỷ tinh được phủ lớp chống phản xạ. Khoảng quét của thiết bị có thể đạt tới 3×3 feets. Với khoảng quét này, thiết bị chỉ có thể quét được các vật thể giới hạn ở kích thước vừa và nhỏ. Tuy nhiên độ phân giải tối đa mà eora 3D scanner có thể đạt được lên đến 8 triệu điểm, cho kết quả quét rất rõ nét và có chất lượng cao, hơn hẳn các sản phẩm có kích thước tương tự. Tốc độ quét của thiết bị cũng rất đáng chú ý. Toàn bộ vật thể có thể được quét nhanh chỉ trong vòng năm phút với chất lượng không đổi. Vật thể sau khi được quét sẽ hiển thị ngay trên màn hình của người sử dụng, cho phép mở và chỉnh sửa bằng các app khác.

Richard Boers, đồng sáng lập công ty Eora 3D cho biết:”Điểm nhấn công nghệ ở đây chính là tia laser màu xanh. Các cảm biến CMOS trong camera hiện đại có độ nhạy với quang phổ màu xanh gấp đôi so với các cảm biến khác, cho phép thiết bị có thể tiến hành quét ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau nhưng vẫn cho kết quả tốt”. Ngoài thiết bị quét, công ty Eora cũng cung cấp một bàn xoay kết nối bluetooth. Đây là thiết bị hoạt động độc lập, có chức năng xoay vật thể theo 360 độ để tối ưu hoá góc quét.

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm trong clip dưới đây:


Biên dịch: Trungmaster, theo 3dprintingindustry


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan