[Sáng tạo] Bộ khoan và cưa máy nhỏ nhất thế giới làm từ máy in 3D

Bạn có bao giờ chơi đồ hàng và thấy thích thú với những vật dụng siêu nhỏ chưa. Những dụng cụ điện siêu nhỏ dưới đây của một anh kỹ sư sẽ có thể làm bạn phấn khích. Càng tuyệt vời hơn khi chúng không chỉ là mô hình, mà còn có thể hoạt động thực sự.

Lance Abernethy, một kỹ sư bảo dưỡng tại New Zealand đã khá nổi tiếng khi ứng dụng công nghệ in 3D để tạo ra chiếc máy khoan nhỏ nhất thế giới. Sản phẩm được thiết kế bằng phần mềm Onshape và gia công bởi máy in 3D Ultimaker 2. Toàn bộ thời gian in sản phẩm vào khoảng 25 phút, và khoảng 3 tiếng để lắp đặt các thành phần điện bên trong. Sản phẩm hoàn thiện có kích thước 17 x 7.5 x 13 mm, và có khả năng khoan được qua các vật mềm .

Không dừng lại ở đó mới đây anh lại tiếp tục cho ra mắt chiếc cưa máy nhỏ nhất thế giới trong bộ sưu tập các dụng cụ siêu nhỏ của mình. Chiếc cưa có đủ các linh kiện như một cưa máy thông thường, bao gồm chi tiết giữ lưỡi cắt, tấm chặn, vỏ chính. Các chi tiết có độ dày vỏ chỉ khoảng 0.5 mm và độ cao của một lớp in là 21-30 µm với vật liệu PLA. Toàn bộ sản phẩm chỉ làm Abernethy tốn khoảng một tiếng để in hoàn thiện. Chiếc cưa máy nhỏ nhất thế giới này sẽ dễ dàng vừa khít với bất kỳ hộp dụng cụ nào, bởi vì nó chỉ lớn hơn móng tay cái của người trưởng thành một xíu mà thôi. Tuy nhiên hiện tại chiếc cưa này chưa có khả năng cưa được bất kỳ thứ gì.

Cả hai sản phẩm đều sử dụng pin siêu nhỏ, thường thấy trong các thiết bị trợ thính cùng một nút bấm bật tắt. Abernethy hy vọng trong tương lai anh có thể chế tạo được một bộ sưu tập các sản phẩm mô phỏng bộ dụng cụ Makita mà anh đang có. Đồng thời tìm cách để thu nhỏ kích thước của chúng hơn nữa.

Bạn đọc quan tâm có thể xem hai sản phẩm hoạt động trong clip dưới đây:


Thực hiện: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan