Samsung- tập đoàn nước ngoài lớn nhất và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam

Tập đoàn lớn của Hàn Quốc, Samsung đã chính thức trở thành đơn vị nước ngoài sử dụng lao động địa phương lớn nhất tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2015. Theo báo cáo cho thấy, Samsung có thể đã mở rộng nhân lực địa phương từ 85.000 lên 100.000 người. Trừ hao về hưu trí, chuyển việc,… thì có khoảng 60,000 lao động mới đã được tuyển dụng. (Nguồn: HolgersFotografie/Pixabay)

Chính sách mở rộng này của Samsung không chỉ khuyến khích Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng và nhân lực. Mà còn cho thấy mối quan tâm của đa số các nhà đầu tư khi tìm đến Việt Nam, được đánh giá là trung tâm sản xuất đầy hứa hẹn của Đông Nam Á. Chương trình tuyển dụng của Samsung cũng phản ánh xu hướng của thị trường lao động Việt Nam. Trong đó, nhu cầu về lao động trong các ngành sản xuất tăng mạnh trong một năm vừa qua. Mức nhu cầu này đạt khoảng 27% trên tổng số nhu cầu về lao động tính đến quý cuối cùng của năm 2014, tăng đáng kể so với mức 17% ở quý hai và quý ba cùng năm.

Samsung bắt đầu chiến dịch đầu tư vào Việt Nam từ tháng 4 năm 2009, với công xưởng đầu tiên tại Bắc Ninh, phía đông Hà Nội. Tiếp đó công ty tiến hành xây dựng thêm nhiều cơ sở trên khắp cả nước, bao gồm cả nhà máy ở Thái Nguyên. Trên kế hoạch Samsung sẽ xây bổ sung thêm một nhà máy tại đây để nâng cao sản lượng. Theo báo cáo của công ty cổ phần Vietnam Report, kết hợp với báo điện tử VietnamNet Online, Samsung hiện là doanh nghiệp phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra Samsung cũng là công ty có mức đầu tư trực tiếp lớn nhất (FDI) vào Việt Nam, mức đầu tư mới đây đã tăng thêm 40%, đạt mức 12 tỷ USD. Dẫu vậy, Samsung không phải là công ty công nghệ cao duy nhất có mặt ở Việt Nam. Các công ty lớn khác như Intel, LG, Nokia, Foxconn cũng đang dần hiện diện và gia tăng ảnh hưởng.

Với mức chi phí lao động thấp, Việt nam đang trở thành một trung tâm gia công điện tử của Châu Á,kéo xu hướng sản xuất ra xa khỏi Trung Quốc.

Hiện tại, ngoài nhân lực giá rẻ, Samsung cũng đang tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng trung và cao, bao gồm các kỹ sư, sinh viên mới tốt nghiệp. Theo dự kiến cuối tháng ba năm sau, khoảng 2500 người đầu tiên trong nhóm này sẽ bắt đầu công việc ở Samsung.


Biên dịch: Trungmaster, theo Manufacturing Global


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan