Những bức tường phản xạ nước tiểu tại Hamburg

St.Pauli tại Hamburg là một trong những phố đèn đỏ nổi tiếng nhất trên thế giới. Mỗi năm, khu vực này thu hút khoảng 20 triệu khách du lịch, bất chấp chuyện luôn có thoang thoảng mùi khó ngửi tại đây. Lý do là bởi vào buổi tối, có khá nhiều khách du lịch hồn nhiên và thường xuyên “đi bậy” vào các bức tường ở nơi công cộng. Tuy nhiên, hiện nay những vị khách có thói quen “bốc mùi” đó sẽ cần phải chú ý hơn vì những bức tường ở St.Pauli đã được nâng cấp để có thể “trả đũa” lại họ.

Không chỉ có Hamburg, mà có rất nhiều thành phố lớn trên thế giới gặp vấn đề với nạn “đái đường”. Đặc biệt là khi có một số khu vực (như St. Pauli) là địa điểm ưa thích của các vị khách khiến cho đôi khi đến đây ta cứ ngỡ đang vào một cái nhà vệ sinh cỡ lớn. Rõ ràng những vết bẩn và mùi hôi nồng nặc không phải là chuyện gì vui đối với các thương nhân và người sinh sống quanh đó.

Theo đại diện Julia Staron của Interessengemeinschaft St Pauli (một nhóm liên hiệp các công ty và doanh nghiệp có trụ sở tai St.Pauli), “Đây là thời điểm cần phải có sự trả đũa thích đáng”. Những lệnh cấm có vẻ đã không hoạt động đủ hiệu quả, buộc những người có trách nhiệm ở địa phương phải tìm đến một phương án khác. Đó là sử dụng hóa học.

Những bức tường được phun một loại vật liệu nano siêu khô, kỵ nước, (Ulra-Ever Dry coating) có khả năng phản xạ hầu hết mọi loại chất lỏng (bao gồm cả nước tiểu). Do vậy những vị khách có thể bị ướt giày hoặc quần nếu không để ý. Loại vật liệu này thường được sử dụng để phủ quanh búa, giày, và găng tay xây dựng. Một lớp vật liệu này có thể duy trì từ 2-8 tháng dưới tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời, và lên tới một năm hoặc hơn trong điều kiện được che chắn. Loại vật liệu này có giá từ 55USD- 101USD một lít.

Hãy xem đoạn quảng cáo dưới đây trước khi đến Hamburg, và cũng chú ý rằng: những đoạn đường không có biển báo không có nghĩa là chúng chưa được sơn phủ loại vật liệu này đâu nhé.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan