5 kỹ năng cơ bản và cần thiết với người làm kinh doanh (phần 1)

Với cuộc sống hiện đại như hiện nay, khi mà Internet cũng như điện thoai di động đã trở nên rất phổ biến. Nhưng liệu nó có thực sự tạo ra được một xã hội với hiệu suất làm việc cao hơn hay không?

Trên thực tế, dù cho xã hội có trở nên hiện đại hơn thì điều đó không có nghĩa là giờ làm của nhân viên kinh doanh được giảm đi, và cũng không có nghĩa là các công ty đều có được những năm tài chính tốt, hay nâng cao được doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có một số bộ phận trong công ty có thể thích ứng và vận dụng tốt  sự phát triển công nghệ để có được những kết quả vượt bậc trong kinh doanh. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp khác, nhiều những nhà kinh doanh khác vẫn không đạt được nhiều thành quả, vẫn luôn bận rộn mà vẫn cảm thấy hiệu suất công việc không được tốt.

Ví dụ như, việc sử dụng phương thức giao dịch bằng E-mail hiện nay là một phương thức giao dịch rất phổ biến và cực kỳ tiện lợi. Giúp cho mọi thông tin được trao đổi một cách nhanh chóng và lưu lại thành những dữ liệu rất hữu ích sau này. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng và biến nó trở thành công cụ giúp nâng cao hiệu suất công việc.

Thêm vào nữa, hiện nay thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt. Kinh doanh không chỉ là trao đổi buôn bán hàng hóa đơn thuần, mà nó trở thành ngành “buôn bán chính giá trị bản thân mình”. Nghe lúc đầu có thể gây cho mọi người một số hiểu lầm, nhưng đi sâu vào lí lẽ ngọn ngành bên trong thì thực chất là như vậy. Một sản phẩm tốt được tiêu thụ nhiều, được ưa chuộng trên thi trường khi nó có “sự khác biệt”. Cũng giống như vậy một nhân viên kinh doanh giỏi, một doanh nhân thành công khi họ tạo ra được “sự khác biệt”, và khẳng định giá trị của bản thân.

Nói thì là như vậy, nhưng làm như thế nào và bằng cách nào có thể tạo ra điều này?

Bài viết hôm nay, mình muốn giới thiệu đến các bạn những kỹ năng cần có của một người làm kinh doanh.

Kinh doanh – một công việc không chỉ đơn giản ở chỗ bạn nắm vững được những kỹ thuật kinh doanh, hiểu biết rõ về thị trường cũng như nắm bắt xu thế. Đặc thù công việc của những người làm kinh doanh đó chính là vững vàng trong giao tiếp và quản lý, sử dụng tốt các thông tin. Trên thực tế có rất nhiều những ví dụ điển hình về những bạn trẻ tự mình phát triển kinh doanh thành công. Đặc biệt là những bạn trẻ đang có ước mơ kinh doanh cũng như đang làm kinh doanh. Trong bài viết này đưa ra 5 kỹ năng cơ bản và cần thiết để giúp các bạn quản lý và thực hiện tốt công việc kinh doanh của mình.

(Nguồn: www.theresponse.jp )

 

 

① Năng lực về thông tin : tìm hiểu, chọn lọc và sử dụng tốt những thông tin liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang làm, sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả xử lý công việc.

② Năng lực “Out-put” : đó là sự tích cực, tính sáng tạo, luôn đưa ra những ý kiến, những ý tưởng mới mẻ. Đối với mỗi thông tin, mỗi vấn đề luồn đánh giá, nhận xét và quan sát ở nhiều góc độ khác nhau.

③ DIAO : là cụm từ viết tắt của “Do it At Once”: đối với những người làm kinh doanh, thì vấn đề nắm bắt được cơ hội là rất quan trọng. Nên đối với mỗi công việc xử lý nhanh chóng là bạn có thể nắm được phần trăm thắng cao hơn.

④ Năng lực quản lý : đương nhiên trong mọi lĩnh vực công việc cũng như cuộc sống, mọi người ai cũng nỗ lực trau dồi cho mình tốt năng lực quản lý. Tuy nhiên đối với kinh doanh, thì năng lực quản lý ở đây còn có một yếu tố đó là “năng lực quản lý con số”. Đối với những người làm kinh doanh, “con số” là một trong những yếu tố luôn phải nắm vững nhất. Và trong kinh doanh “con số” là những con số biết nói và biết chuyển động.

⑤ Giá trị cá nhân : “Differentiate or Die”- “Khác biệt hay là chết” , tên tựa đề của một cuốn sách rất nổi tiếng về cách kinh doanh. Và đây cũng là phương trâm và là điều kiện cần thiết, và là yếu tố to lớn nhất quyết định nên sự thành công của bạn. Bạn cần phải khẳng định được giá trị của bản thân, làm rõ được lợi ích khi làm việc với bạn cho khách hàng. Hay nói cách khác là bạn phải tạo nên đươc “thương hiệu” của bản thân.

Với 5 kỹ năng cơ bản này, bạn có thể đánh giá được tại sao mình chưa thể thành công, chưa thế hoàn thành được mục tiêu cũng như làm tốt được công việc của mình. Tuy nhiên nếu chỉ là những khái niệm chung như vậy rất khó để bạn có thể tìm ra được cách thức cải thiện cũng như rèn luyện cho bản thân.

Trong mỗi kỹ năng trên đều có những yếu tố cấu thành cơ bản. Và cụ thể đó là những yếu tố gì? Mời các bạn đón đọc ở phần tiếp theo nhé.

Biên dịch: Kitty theo Carriageway


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

1 thought on “5 kỹ năng cơ bản và cần thiết với người làm kinh doanh (phần 1)”

  1. […] theo bài của kỳ trước, bài kỳ này sẽ giới thiệu cụ thể hơn về những yếu tố cơ bản trong từng […]

Comments are closed.