Công ty Bizzby thử nghiệm hệ thống chuyển phát bằng trực thăng không người lái

Thật khó để có thể không bị thu hút bởi công nghệ “trực thăng chuyển phát không người lái” (delivery drone), đặc biệt là khi những nhà khởi nghiệp vẫn không ngừng đưa ra các đoạn quảng cáo ngộ nghĩnh, vẽ ra một viễn cảnh tươi sáng cho loại hình dịch vụ vận chuyển đường không này. Tất nhiên ở đằng sau việc gây sự chú ý có phần lộ liễu này, quá trình đưa dịch vụ này vào đời sống vẫn từng bước được thực hiện. Mới đây, một công ty có trụ sở tại London- Bizzby Sky đã bắt đầu thử nghiệm thiết bị chuyển phát drone theo hình thức nặc danh, và tuyên bố rằng thiết bị của họ có thể chuyển phát các đồ vật nhỏ chỉ từ một cái bấm trên smartphone của người sử dụng.

Nhóm Bizzby Sky đã thiết kế những máy bay trực thăng không người lái của họ được nhiều năm tại trụ sở ở TechCity thuộc London, một kiểu Sillicon Valley của nước Anh. Hệ thống của họ hướng tới việc khai thác sự phổ biến của các thiết bị thông minh và giúp người sử dụng có thể dễ dàng thiết lập để các drone tiến hành chuyển phát chỉ trong tic tắc.

Hãy thử tưởng tượng khi bạn đang trong một tình huống tương đối khẩn cấp. Ví dụ như một thành viên nào đó trong gia đình bạn bị khóa ở trong nhà, hay những miếng sandwich ngon lành mà bạn chuẩn bị cho bữa trưa bị bỏ quên tại …bếp chẳng hạn. Thông qua ứng dụng từ Bizzby Sky, người sử dụng có thể yêu cầu drone vận chuyển chúng đến tận tay, bằng cách thiết lập nơi đến và loại đồ cần vận chuyển.

Ứng dụng sẽ tính toán chi phí dịch vụ và dự toán thời gian vận chuyển. Khi thiết lập dịch vụ được xác nhận, một chiếc drone của Bizzby Sky sẽ xuất phát đến địa điểm xác định bằng định vị GPS và tiếp nhận hàng cần vận chuyển. Đồ cần được vận chuyển sẽ được đặt vào thùng chứa bên dưới drone (khuyến cáo cân nặng tối đa 500g).

Những chiếc drone của Bizzby có thể đạt độ cao khoảng 121m, trang bị camera tích hợp truyền những hình ảnh trên hành trình của chúng đến màn hình thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính bảng…) của khách hàng. Trên thiết bị cũng có sẵn một cảm biến để phát hiện và tránh các chướng ngại vật, đồng thời đảm bảo drone tuân thủ đúng phạm vi bay của mình.

Một điểm khác biệt giữa thiết bị này và một vài kiểu chuyển phát bằng drone khác đó là Bizzby Sky được thiết kế để vận chuyển các đồ vật thường nhật và trực tiếp giữa người với người. Trong khi đó, những dịch vụ chuyển phát, ví dụ như Amazon Prime, chi đơn thuần là một kiểu mở rộng dịch vụ chuyển phát đến tay người mua sau khi sản phẩm được đặt trên mạng.

Tất nhiên, cũng như nhiều trường hợp trên thế giới, luật pháp sẽ không cho phép Bizzby đưa dịch vụ của mình ra khỏi phạm vi nước Anh (ít nhất là đến thời điểm hiện tại). Công ty này cũng thừa nhận đây là chướng ngại lớn nhất mà mình gặp phải khi triển khai loại hình dịch vụ này. Những khó khăn khác như dung lượng pin, khối lượng vận chuyển và tầm xa của drone, cũng sẽ cần phải được giải quyết trước khi dịch vụ này được cung cấp rộng rãi.

Trong thời điểm hiện tại, bạn có thể theo dõi clip dưới đây để hiểu rõ thêm về dịch vụ này và phần nào mường tượng về một dịch vụ của tương lai.

 


Biên dịch: Trungmaster theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan