11 cách hiệu quả để nâng cao khả năng lãnh đạo

Dù có nhận ra hay không, một khi là lãnh đạo thì mọi nhân viên đều soi xét mọi hành động của bạn. Điều đó không có nghĩa họ không tin tưởng bạn mà đơn thuần họ muốn biết hành động của sếp có đi đôi với lời nói hay không.Nếu bạn muốn có được lòng tin của nhân viên(tin tôi đi, chắc chắn bạn muốn làm điều đó), hãy trở thành tấm gương cho họ.

Nhưng dù cho thế đi nữa vẫn không đủ, quan trọng là hành động của bạn phải luôn kiên định với tấm gương bạn đã đặt ra. Sau đây là 11 cách để làm gương cho nhân viên cũng như khẳng định chắc chắn rằng niềm tin họ đặt lên bạn không hề sai lầm.

1.Hãy suy nghĩ đến tâm trạng của người khác

Ai cũng có ngày tồi tệ, có lúc cảm thấy chẳng có thứ gì đi đúng theo ý mình. Hãy ủng hộ và nâng đỡ nhân viên của bạn những lúc như vậy chứ đừng bỏ đá xuống giếng.

2.Bỏ thời gian để khiến người khác thấy đặc biệt

Chúng ta ai cũng muốn cảm thấy đặc biệt. Hãy bỏ thời gian để khen ngợi nhân viên vì những cống hiến cho công ty cũng như trong việc phục vụ khách hàng.

3. Lắng nghe lời nói cũng như cảm xúc của người khác

Hãy nhớ rằng 60~90% việc giao tiếp của chúng ta không thông qua lời nói. Hãy học cách đọc được ngôn ngữ cơ thể cùng cảm xúc của nhân viên.

4. Luôn cân nhắc nhu cầu và mong muốn của nhân viên một cách xác đáng

Thay vì nhảy thẳng đến kết luận rằng yêu cầu của nhân viên đưa ra với bạn không có cũng chẳng sao, hãy luôn đặt mình ở vị trí coi trọng những yêu cầu đó và làm mọi thứ trong khả năng của bạn để đáp ứng.

5. Hãy lựa chọn đấu trường một cách khôn khéo

Đừng tốn thời gian và năng lượng vào những cuộc tranh cãi không hồi kết, nếu không có khả năng bạn sẽ kiệt sức đến chết.

6. Tôn trọng sự khác biệt giữa mỗi người.

Bất cứ ai trong chúng ta cũng là độc nhất vô nhị. Trước khi đưa ra quyết đinh liên quan đến một nhân viên, hãy xem xét điểm khác biệt của anh ta với những người khác.

7. Tránh lối suy nghĩ cảm tính và đặt mọi người vào thế suy nghĩ cảm tính

Đừng tức giận trước những góp ý chân thật– nên học và sử dụng chúng để cải thiện bản thân. Khi bạn đưa ra lời góp ý cho nhân viên, hãy chắc chắn ý kiến đó thẳng thắn, công bằng, trung thực và giúp họ tìm ra được cách sử dụng để cải thiện bản thân.

8. Đừng nghi ngờ thái quá

Không có ai đi làm mà muốn công việc của mình không tới nơi tới chốn. Hãy tự giả định rằng mọi nhân viên của mình đều là những người tốt và trung thực

9. Giải quyết vấn đề mâu thuẫn cá nhân càng sớm càng tốt

Đừng để sự bất đồng, mâu thuẫn ảnh hưởng đến công việc. Hãy cởi mở và cùng nhau giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể.

10.Hãy đối xử với mọi người giống với cách bạn muốn được đối xử

Chắc chắn bạn biết rõ bản thân mình muốn được người khác đối xử ra sao. Hãy làm điều tương tự cho nhân viên của bạn

11. Tuyệt đối không bao giờ xem nhẹ người khác

Đừng quên rằng nhân lực chính là sự trợ giúp lớn nhất mà bạn có thể nhận được, hãy quan tâm và đối xử theo cách họ xứng đáng nhận được

Nguồn: Inc

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy.

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan