PocketScan – Máy scan nhỏ nhất hành tinh

※Hình ảnh chiếc máy quét qua các thời kỳ với kích thước ngày càng nhỏ dần (Nguồn:  Dacuda)

Những chiếc máy scan (máy quét) di động đã có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay, với những thiết bị như Magic Wand, Doxie Go… và càng ngày kích thước của chúng lại càng nhỏ hơn. Với sản phẩm PocketScan, công ty phần mềm có cơ sở đặt tại Thụy Sĩ- Dacuda đã tuyên bố rằng họ đã phát triển thành công máy scan không dây nhỏ nhất trên thế giới.

Tương tự như các thiết bị scan di động khác, tất cả những gì người dùng cần làm đó là di chuyển thiết bị này khắp bề mặt tài liệu, tương tự như việc bạn dùng bút đánh dấu để tô hết cả tờ giấy vậy. Các dữ liệu được thu thập sẽ được xử lý theo thời gian thực, với công nghệ OCR (Otical Character Recognition- công nghệ nhận dạng ký tự bằng quang học), giúp chuyển đổi dữ liệu thành các văn bản, bảng biểu hay hình ảnh có khả năng chỉnh sửa. Ví dụ: các bảng biểu sẽ được chuyển thành các sheets trong Excel, các tài liệu văn bản có thể được chỉnh sửa ngay lập tức bằng Word, và tương tự như vậy.

Dữ liệu từ máy scan sẽ được truyền không dây qua Bluetooth, và ngay lập tức hiển thị trên màn hình của thiết bị đang kết nối với máy (máy tính, điện thoại, máy tính bảng…). Theo công ty Dacuda, thiết bị này có thể quét các tài liệu với độ phân giải lên tới 400dpi, với thiết bị chiếu sáng tích hợp, cho phép hoạt động kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Thiết bị có thể quét được tài liệu ở mọi kích thước, tối đa đạt khổ A3.

PocketScan
Kích thước kỹ thuật của máy quét PocketScan (nguồn: Dacuda)

 

Đi kèm với thiết bị này chính là một phần mềm quét SLAM độc quyền của Dacuda, kết hợp các nguyên lý robot học và phương thức xử lý hình ảnh theo thời gian thực. Phần mềm này sẽ giải quyết vấn đề phát sinh do sự phức tạp của các cử động không có quy tắc của tay, một cách cơ bản thì dữ liệu thu thập giống như một đoạn video gồm các hình ảnh liên tục chồng lên nhau. Phần mềm sẽ nhận dạng các hình ảnh chồng lên nhau và điều chỉnh chúng trong thời gian thực, đồng thời cắt giảm các dữ liệu thừa, qua đó tối ưu hóa chất lượng hình ảnh.

Để có thể nhận dạng được nhiều ngôn ngữ nhất có thể, phần mềm SLAM Scan được tích hợp với một nền tảng (framework) nhận dạng văn bản hỗ trợ đến hơn 198 ngôn ngữ. Khi hoạt động, các nội dung được quét có thể dễ dàng được chia sẻ lên các mạng xã hội hay email, chỉ bằng một cú click.

Dacuda hiện đang gây quỹ cộng đồng trên Kickstarter và đã sớm vượt qua chỉ tiêu ban đầu là 250,000 USD. Mục tiêu tiếp theo của họ là 500,000USD, tại mốc này thiết bị có thể sẽ được trang bị tính năng đọc văn bản.

Với kích thước 50 x 27 x 20 mm, và chỉ năng 85gr, thiết bị này có thể hoạt động chỉ bằng một cục pin sạc, và có thể scan hơn 400 lần. Sản phẩm cũng tương thích với PC, Mac, iOS, và dự kiến sẽ tương thích cả với nhiều thiết bị Android (phụ thuộc vào các mức đạt được trong chiến dịch gây quỹ).

Nếu chiến dịch gây quỹ thuận lợi, PocketScan sẽ được ra mắt với màu cơ bản là màu trắng, nhưng những người tham gia đóng góp có thể tham gia thêm một cuộc điều tra khác để lựa chọn màu cho thiết bị. Bạn có thể xem hoạt động của thiết bị trong clip dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=ZKl2ckjGS5E


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan