Những ý tưởng “ngu ngốc” đem lại hàng triệu đô la

Chỉ có hai loại ý tưởng ngu ngốc thực sự trong kinh doanh:một loại không được ai quan tâm và một loại không kiếm được ra tiền. Không cần biết mọi người đánh giá hay bàn tán chê bai về ý tưởng thú nuôi làm từ đá (Pet Rock) như thế nào nhưng thực tế là người sáng lập đã vừa cười tươi như hoa vừa chạy đến ngân hàng nhận hàng đống tiền. Tóm lại, bạn không cần phải nghĩ ra một cách cao siêu tầm cỡ có thể thay đổi thế giới để làm giàu , chỉ cần tìm đúng đối tượng khách hàng và thị trường hoá sản phẩm một cách hiệu quả là đủ.

Có vô vàn các ví dụ về những nhà sáng chế trên thế giới không đầu hàng từ bỏ sản phẩm và cuối cùng đã thành công rực rỡ.  Cũng có những thị trường kinh doanh tưởng chừng như vồ cùng bé nhỏ không đáng để theo đuổi nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Sau đây là những ví dụ  về những ý tưởng trái khoáy “ngớ ngẩn” trong lịch sử đã giúp người sáng chế trở thành triệu phú, tỷ phú. Cho nên lần sau có lẽ bạn nên suy nghĩ cẩn thận trưởng khi gạt bỏ một ý tượng lạ lùng.

1. Chăn Snuggie

Nhãn hàng “Snuggie” tội nghiệp vẫn bị người ta đem ra làm trò hề ngay cả khi hiện nay có vô số mẫu mã và thậm chí có thể được thiết kế riêng theo ý thích cá nhân. Ai lại không thích những cái chăn có ống tay cơ chứ? Thậm chí ngay cả mẫu nhái sản phẩm này tên Slanket cũng kiếm được bộn tiền chứ đừng nói. Tuy là sản phẩm mà ai cũng xấu hổ khi nhận mình đang sở hữu một cái nhưng ngay năm đầu tiên bán ra có đến 20 triệu người mua chỉ ở trong nước Mỹ–với giá mỗi chiếc là 20$ thì tổng cộng lại là một khoản khổng lồ. Hiện nay, sản phẩm này còn có kích cỡ dành cho trẻ em thú nuôi cũng như mẫu dùng làm quà.

2. Banh Koosh .

Bạn có biết sản phẩm này không? Về cơ bản thì chúng chính là banh(kiểu như vậy). Nhà sáng chế Scott Stillinger muốn tạo nên một trái banh giúp những đứa con của ông có thể bắt lại dễ dàng hơn nên đã gắn những sợi thun xung quanh để tạo nên một lõi làm bằng cao su. Banh Kush được ra đời từ đó và bán với số lượng lên đến hàng triệu. Sau đó Stillingger đã bán công ty của ông với một giá không được công bố, và rồi năm 1997 lại được chuyển nhượng cho Hasbro với giá lên đến 100 triệu đô la.

3. Cá nhựa biết hát.

Có ai nghĩ được rằng một con cá nhựa biết hát lại kiếm được nhiều tiền đến vậy? Đã có một thời hầu như ai cũng có một con Big Mouth Bill Bass, Rocky Rainbow Trout, hay một thứ gì đó tương tự. Nó trở thành một món đồ chơi thời thượng mà cửa hàng nào cũng bán được cả trăm cái mỗi giờ tại đỉnh điểm trong thời kì hoàng kim. Hơn một triệu cái được bán trong năm 2000, giúp cho một công ty đồ chơi nho nhỏ ở Texas trở nên giàu xụ.

4. Tạ lắc

Bạn có thể tưởng tượng rằng lắc một chiếc tạ sẽ giúp bạn có một thân hình rắn chắc? Hầu hết mọi nhà huấn luyện thời đó đều nói không. Nếu thử tưởng tượng cả ý tưởng xuất xứ của thiết bị này thì thậm chí chắc những bạn trẻ dưới 18 tuổi sẽ không được quyền mua nữa ấy chứ. Thế nhưng nó đã trở thành một món đồ chơi vui vẻ mà mọi người luôn tặng nhau và sau khi quảng cáo thiết bị này trên Youtube đột nhiên trở nên nổi tiếng với hơn 4 triệu lượt xem, nhà sáng tạo ra thiết bị này đã kiếm được số tiền lên đến 40 triệu đô la.

5. Chia Pet

Vào những thập niên 80 và 90 ai cũng có  một con Chia Pet và mẫu original vẫn còn được bán cho đến hiện tại.Thật đáng ngạc nhiên là đồ vật này vẫn không bị lỗi mốt và kiếm về hàng triệu đô la cho công ty. Nó trông kỳ cục, dễ làm và lại rẻ tiền. Tóm lại là sáng chế hoàn hảo để sống còn.

As long as there’s a market for something and you sell it right, there’s no such thing as a stupid idea. However, this doesn’t just apply to tangible items and products you might find in in-flight magazines. It’s also applicable to websites. Thinking back, who would have thought a digital university yearbook would make a college kid one of the richest people in the world? Who could have imagined a blog could make people rich (hello, HuffPost). Thinking outside the box and knowing what people want is key.

Chỉ cần có thị phần cho một thứ gì đó và bạn bán nó đúng cách thì không hề có bất cứ ý tưởng nào là ngu ngốc. Điều này không những đúng với sản phẩm thực tế mà còn áp dụng được cho cả sản phẩm số. Nếu nghĩ lại, chẳng ai có thể tưởng tượng được cuốn niên giám số lại giúp một anh chàng sinh viên thành người giàu nhất thế giới? Thành lập blog cũng đem lại lợi nhuận cho mọi người? Điều quan trọng chính là đừng đi theo lối mòn và biết được đám đông mưu cầu điều gì.

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy

Nguồn Inc

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan