Ezaki Riichi (Glico): Dù có bò ngang như cua thì cũng phải tiến lên

Ông Ezaki Riichi Người sáng lập công ty Glico

 

Ông Ezaki Riichi là người sáng lập công ty Glico, ông sinh vào năm 1882 tại Kanzaki, tỉnh Saga. Sau khi tốt nghiệp tiểu học, ông bắt đầulàm việc sản xuất thuốc thô (yakushu) của gia đình, và đến năm 19 tuổi thì ông kế bước người cha quá cố của mình. Ở tuổi 35, sau khi gặt hái được một số thành công, ông đã thành lập chi nhánh thương hội Ezaki (giống như công ty thương mại) tại Osaka.

Hai năm sau đó, thương hội Ezaki bắt đầu để mắt đến nước luộc hàu thừa của những người ngư dân. Ông Ezaki đã tình cờ phát hiện ra thành phần glycogen trong nước luộc hàu, khi cho người con cả hiện đang bị bệnh uống thử, bệnh tình của cậu con trai ông đã được cải thiện rất nhiều. Kinh nghiệm đó đã đưa ông đến giấc mơ về công ty sản xuất bánh kẹo dinh dưỡng “Glico”.

Trong khi các doanh nghiệp sản xuất caramen (nước đường thắng) đang thu hẹp lại, Ezaki đứng trên quan điểm về “dinh dưỡng” đã thách thức thị trường bằng câu nói “Dù có bò ngang như cua thì cũng phải tiến lên”.

Việc nghiên cứu phát triển công nghệ của Glico đã có những bước tiến vượt bậc, một trong những vấn đề nan giải đó là sự tan chảy của caramen vào mùa hè cũng đã được giải quyết. Sau những nỗ lực, Glico đã chính thức được đặt biểu tượng Gouruin mark (biểu tượng của chất lượng và sức khỏe trong lĩnh vực thực phẩm), nhưng sau bức rèm thành công ấy là một chuỗi những thất bại của Ezaki từ khi kết thúc chương trình tiểu học cho đến khi bắt tay vào nghiên cứu.


Thực hiện: Bùi Linh, Trungmaster
Theo cuốn “100 câu nói danh nhân”


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments