Gumball 3000 – cuộc đua của những triệu phú

Nguồn Wired

Chiếc xe được làm giống hệt phiên bản thật “Tumbler” của Người dơi gần như chắc chắn tham dự Gumball 3000 – cuộc đua giành cho những triệu phú và người nổi tiếng yêu thích ô tô, nhưng cuối cùng nó đã bị cho “nghỉ hưu sớm”…

Gumball 3000 là cuộc đua với những siêu xe của triệu phú và những người nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới. Cái tên Gumball 3000 được đặt với ý nghĩa chinh phục hành trình 3000 dặm (khoảng 5000km).

Hành trình năm 2014 bắt đầu từ ngày 4 tháng 6 tại Miami (Hoa Kỳ), xuyên qua Newyork, London, Pari và kết thúc tại đảo Ibiza ở Địa trung hải vào ngày 11 tháng 6.

Như mọi năm cuộc đua có sự tham gia của những siêu xe Porsche, Lamborghini và Ferrari, năm nay hứa hẹn sự góp mặt của chiếc xe “chưa bao giờ xuất hiện tại Gumball”. Đó là chiếc xe mà đội Galag đến từ Ả rập dự định cho chạy ở châu Âu – Tumbler của Batman.

Tumbler là bản sao của một trong bộ ba xe Batman, từng xuất hiện trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Christopher Nolan, do Christian Bale thủ vai chính. Bên cạnh vẻ ngoài hoàn hảo như trong truyện tranh, nó còn được trang bị với một động cơ 6.2L V8 , 400 mã lực, trọng lượng 5.000 pound (khoảng 2.300 kg).

Tuy nhiên, rất tiếc do không thể xử lý những vấn đề về cơ khí, chiếc Tumbler đã bị cho “nghĩ hưu sớm”. Đội Galag không cho biết cụ thể nhưng theo những gì họ viết trên Facebook thì việc bõ lỡ cơ hội lần này là lỗi của Parker Brothers Concepts, công ty chịu trách nhiệm chế tác xe có trụ sở tại bang Florida, Hoa Kỳ.

Cuộc đua đường dài Gumball 3000 được Maximillion Cooper – một tay đua đồng thời là nhà thiết kế người Anh (ông là chồng của rapper Eve) thành lập vào năm 1999. Lệ phí tham dự là1 67.194 USD cho 1 chiếc xe với 2 tay đua. Lệ phí này bao gồm chi phí khách sạn ở mỗi chặng đua, cùng với đó là chi phí cho những bữa tiệc với sự xuất hiện của nhiều nhân vât nổi tiếng sau mỗi chặng đua. Trong điều kiện tham dự đã nhấn mạnh không cho phép việc “Đua”, nhưng những thách đố mang tính thân thiện như “ai sẽ đến khách sạn tiếp theo đầu tiên” vẫn diễn ra một cách bình thường. (Hằng năm có nhiều trường hợp bị bắt vì vi phạm tốc độ hay va quệt, tự gây tai nạn, cá biệt năm 2007 đã có trường hợp tử vong). Vì thế những chiếc xe tham dự phải dán Logo Gumball 3000 (như ở cuộc đua NASCAR) và tài xế bắt buộc phải thường xuyên bảo quản xe của mình để đảm bảo an toàn trong suốt cuộc đua.

Một vài hình ảnh của chiếc Tumbler (Nguồn Wired)


Biên dịch: Huỳnh Đức Doãn Ngữ
Nguồn Wired


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments